AEON Việt Nam đa dạng kênh bán lẻ phục vụ người tiêu dùng Việt
Không chỉ đặt mục tiêu khai trương thêm nhiều trung tâm mua sắm (TTMS) mới mà AEON còn hướng đến việc ngày càng phát triển đa dạng các kênh bán lẻ.
Với dân số hơn 95 triệu người, khoảng 60% trong độ tuổi dưới 35 tuổi, mức sống ngày càng tăng cùng với sự mở rộng của tầng lớp trung lưu, Việt Nam có đủ điều kiện thuận lợi cho ngành bán lẻ phát triển mạnh mẽ. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2018 ước tính đạt 385 nghìn tỷ đồng; tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước, góp phần đưa doanh thu bán lẻ trong 11 tháng cán mốc 3 triệu tỷ đồng.
Với những lý do đó, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng chính mà AEON đặt mục tiêu đầu tư trong tương lai. Cụ thể, bên cạnh việc thúc đẩy mục tiêu khai trương thêm nhiều TTMS mới, AEON Việt Nam còn phát triển các chuỗi cửa hàng chuyên doanh trên cả nước, bao gồm: cửa hàng AEON Wellness, cửa hàng xe đạp AEON Bicycle và các cửa hàng đồng giá, nhằm đáp ứng được nhu cầu mua sắm ngày càng đa dạng của khách hàng.
Cửa hàng AEON Wellness
Là một trong những chuỗi cửa hàng chuyên doanh của AEON Việt Nam, AEON Wellness cung ứng các dịch vụ và sản phẩm chất lượng cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của người tiêu dùng, phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.
Tập trung vào chiến lược “cung ứng các sản phẩm chất lượng của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là Nhật Bản với mức giá hợp lý”, AEON Wellness đặt mục tiêu trở thành chuỗi cửa hàng cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng đầu tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 100 cửa hàng trên cả nước, dự kiến đến năm 2025.
Hiện tại, AEON Wellness đã có mặt tại 04 TTMS AEON và 02 cửa hàng bên ngoài: AEON Wellness Vạn Hạnh Mall (TP.HCM) và AEON Wellness Machinco (Hà Nội).
Bên cạnh chiến lược về sản phẩm, điều tạo nên sự khác biệt cho AEON Wellness chính là chất lượng dịch vụ của cửa hàng. Khách hàng sẽ luôn nhận được sự tư vấn tận tình, chuyên nghiệp; kiểm tra huyết áp và cân đo miễn phí khi đến AEON Wellness.
Cửa hàng đồng giá của AEON Việt Nam
Với mục tiêu giúp khách hàng có thể thoải mái mua sắm những sản phẩm tiện ích hàng ngày với nhiều mẫu mã, chủng loại phong phú mà không cần lo nghĩ về giá, AEON Việt Nam đã đưa vào hoạt động chuỗi cửa hàng đồng giá 40,000 đồng tại các TTMS của AEON cũng như mở rộng các cửa hàng bên ngoài. Cửa hàng đồng giá của AEON Việt Nam cung ứng cho người tiêu dùng các sản phẩm đa dạng, chất lượng của thương hiệu DAISO Nhật Bản.
Chuỗi cửa hàng đồng giá của AEON được ưa thích tại Việt Nam.
Chuỗi cửa hàng đồng giá là mô hình đặc biệt thành công tại Nhật và tại Việt Nam. Đến nay, AEON Việt Nam đã đưa vào hoạt động 10 cửa hàng đồng giá tại 04 TTMS AEON và các cửa hàng bên ngoài như Cửa hàng đồng giá Daiso Vũng Tàu, Daiso Củ Chi,…
Cửa hàng xe đạp AEON Bicycle
Để đáp ứng được các nhu cầu đa dạng và gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng, tính đến năm 2018, AEON Việt Nam đã đưa vào hoạt động tổng cộng 05 cửa hàng xe đạp tại 04 TTMS và siêu thị AEON; 01 quầy xe đạp tại siêu thị AEON Citimart (Gò Vấp).
AEON Bicycle mang đến nhiều sản phẩm đa dạng cho người dùng.
AEON Bicycle cung cấp đa dạng các loại xe đạp dễ sử dụng cho người mới bắt đầu tập chạy và xe đạp gia đình; cùng với đó là sự hướng dẫn, tư vấn tận tình, cũng như các dịch vụ bảo trì, sửa chữa xe đi kèm.
Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì khách hàng”, AEON Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng trong mọi hoạt động kinh doanh; nhằm mang đến cho khách hàng những tiện ích cao nhất trong việc mua sắm sản phẩm và dịch vụ với chất lượng đảm bảo và mức giá hợp lý. Vị trí thứ 4 trong Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2018, tăng 1 bậc so với năm 2017 (*) là minh chứng mạnh mẽ nhất cho những nỗ lực này của AEON Việt Nam.
(*) nguồn Vietnam Report, Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2018, tháng 10/2018.
Theo: Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Bốn xu hướng dẫn đường ngành bán lẻ năm 2019
- Thị trường bán lẻ TP.HCM hấp dẫn nhà đầu tư
- Người Việt chi cho thực phẩm tươi gấp 3 lần hàng tiêu dùng nhanh
- Bán lẻ Việt trước sức ép 'ngoại binh' và công nghệ 4.0
- Người trẻ Việt vào cửa hàng tiện lợi ăn snack, uống nước ngọt và lướt net
- Thị trường thực phẩm organic ngày càng sôi động
- Tại sao đa phần siêu thị lỗ, cửa hàng tiện ích càng lỗ mà doanh nghiệp vẫn lao vào thị trường bán lẻ?
- Các nhà bán lẻ hàng đầu tìm hướng cạnh tranh mới
- Thị trường bia Tết bắt đầu nóng
- Thêm đại gia Nhật sắp gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam