Alibaba tham vọng làm Nhà cung cấp công nghệ cho doanh nghiệp toàn cầu
Theo South China Morning Post, Alibaba công bố sáng kiến A100 để cung cấp cho doanh nghiệp thuộc mọi quy mô giải pháp tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số, bao gồm việc triển khai công nghệ, quy trình và hoạt động. Nhờ đó, doanh nghiệp truyền thống có thể thay đổi về cơ bản và hoàn thiện cách thức hoạt động.
Các hãng đầu tiên tham gia A100 sẽ là đối tác và nhân tố hiện thời trong hệ sinh thái của Alibaba, chẳng hạn như Starbucks, nền tảng giao thực phẩm Ele.me, siêu thị Freshippo, Tmall, Taobao Marketplace và Alipay.
Daniel Zhang, CEO Alibaba, cho hay doanh nghiệp nhận thức thế giới lớn hơn nhiều bên ngoài mảng “bán lẻ mới” nhờ kỷ nguyên kỹ thuật số. Alibaba cho rằng tất cả doanh nghiệp đều cần cách hoàn toàn mới để vận hành. Vì thế, chương trình A100 nhằm cung cấp giải pháp số hóa cho rất nhiều doanh nghiệp, và được thúc đẩy bởi Hệ Điều hành Alibaba, cơ sở hạ tầng công nghệ cao đứng sau tất cả doanh nghiệp của hãng.
“Với hơn 600 triệu người dùng hằng tháng và gần 30 đơn vị kinh doanh chuyên dịch vụ doanh nghiệp từ bán lẻ kỹ thuật số, thanh toán di động cho đến tiếp thị kỹ thuật số và cơ sở hạ tầng IT, Alibaba là đối tác hàng đầu cho doanh nghiệp Trung Quốc và trên thế giới muốn kiếm tiền từ sự tiêu thụ gia tăng của tầng lớp trung lưu Trung Quốc”, ông Zhang cho hay.
Tháng 10/2018, Tencent, hãng có 2/3 doanh thu từ trò chơi trực tuyến và mạng xã hội, công bố tái cấu trúc hoạt động để tập trung nhiều hơn vào internet công nghiệp và sự chuyển đổi kỹ thuật số của kinh tế Trung Quốc. Tencent muốn các ngành công nghiệp nước nhà kết nối với nhau, cải thiện chuyên môn, dịch vụ.
Gần đây, Alibaba cũng mở rộng hoạt động từ thương mại điện tử sang các ngành dịch vụ theo nhu cầu địa phương. Cơ sở hạ tầng công nghệ Alibaba bao gồm mảng bán hàng, logistics, tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thanh toán, tiếp thị và một loạt dịch vụ hỗ trợ được cung ứng bởi điện toán đám mây. Theo IDC, chi tiêu dịch vụ, công nghệ để chuyển đổi sang kỹ thuật số của giới doanh nghiệp toàn cầu sẽ đạt 1.970 tỷ USD đến năm 2022.
Thu Thảo
Theo nguồn: Thanh niên
TIN CŨ HƠN
- Chỉ 3 năm nữa thôi, chúng ta sẽ chứng kiến cuộc chiến không khoan nhượng giữa Amazon và Alibaba tại thị trường Việt Nam?
- Nagakawa và sự khẳng định đầy tự tin khi ra nhập thị trường gia dụng Việt
- Từ chuyện "Hộp Cao sao vàng 2.000 đồng bán trên Amazon 7 USD, chiếc nón lá rao bán giá gấp 10 lần", DN Việt sẽ hưởng lợi lớn khi Amazon hợp tác với Việt Nam?
- Bộ Công thương hợp tác Amazon, doanh nghiệp Việt đón 'cuộc chơi lớn'
- Doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận 300 triệu khách hàng trên Amazon
- Nikkei: Từ xe máy đến điện thoại, hàng “Made in Vietnam” phát triển nhờ trợ lực từ doanh nghiệp ngoại
- Hàng Việt sẽ bớt long đong
- Kế hoạch ‘đi lùi’ cho năm 2019
- Đại gia Singapore muốn mua khối cổ phiếu gần 2.200 tỷ của Vinamilk
- Hiệu quả sử dụng vốn lưu động của doanh nghiệp Việt còn thấp