Amazon ra mắt nền tảng quảng cáo trên thiết bị di động
Amazon vừa mới tung một cú đấm trực diện về phía Google và Facebook, hai gã khổng lồ đang thống trị mảng quảng cáo trực tuyến trị giá hơn 129 tỷ USD. Đó chính là ra mắt một nền tảng quảng cáo mới trên thiết bị di động, hướng tới những người thường xuyên mua sắm thông qua ứng dụng Amazon.
Theo báo cáo của Bloomberg, Amazon đã tiến hành thử nghiệm phiên bản beta của nền tảng quảng cáo này trên hệ điều hành iOS trong vài tháng gần đây. Một phiên bản tương tự dành cho hệ điều hành Android sẽ được thử nghiệm trong nửa cuối năm nay.
Amazon sẽ sử dụng những video ngắn để quảng cáo sản phẩm, khi người dùng tìm kiếm trên ứng dụng Amazon. Các quảng cáo này sẽ có giá trị hơn Facebook và Google, bởi những người tìm kiếm sản phẩm trong ứng dụng Amazon sẽ có xu hướng muốn mua sắm nhiều hơn là những người lướt Facebook hoặc xem video YouTube.
Gã khổng lồ thương mại điện tử đã lộ rõ tham vọng muốn xâm chiếm thị trường quảng cáo trực tuyến của Facebook và Google, với tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc. Thị phần quảng cáo trực tuyến của Amazon đã tăng từ 6,8% trong năm 2018 lên 8,8% trong đầu năm nay. Trong khi đó thị phần của Google sụt giảm từ 38,2% xuống 37,2%.
Nhưng thời gian gần đây đã có nhiều sự thay đổi, trang web của Amazon trở thành một nền tảng kinh doanh quảng cáo giống Google. Những sản phẩm chi tiền quảng cáo nhiều nhất sẽ được ưu tiên nổi bật trên đầu trang, một sự thay đổi đã giúp tăng lợi nhuận cho Amazon.
Tuy nhiên Amazon vẫn chưa tìm ra cách hợp lý để tiếp cận với quảng cáo video, một mảng quảng cáo trực tuyến có thể kiếm lợi nhuận khổng lồ. Theo EMarketer, các thương hiệu sản phẩm có thể chi 16 tỷ USD cho quảng cáo video trên thiết bị di động trong năm nay, tăng 22,6% so với năm ngoái.
TVD / Bloomberg
Theo nguồn: Tri thức trẻ
TIN CŨ HƠN
- Thế Giới Di Động lãi 729 tỷ đồng sau 2 tháng, Bách Hóa Xanh đã đóng cửa toàn bộ các cửa hàng mô hình cũ
- Cổ đông muốn Bách hóa xanh 'kéo khách' của đối thủ
- Smartphone của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bán qua website của nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng hàng đầu châu Âu MediaMarkt
- Vingroup bắt đầu bán điện thoại Vsmart tại Tây Ban Nha
- Cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt khi tiến vào thị trường Trung Đông và Châu Phi
- Vì sao im ắng tại Việt Nam nhưng Mobiistar tự tin 'mang chuông đi đánh xứ người' và kỳ vọng lọt top 5 tại thị trường lớn thứ 2 thế giới?
- Vinamilk muốn mua 46,68% cổ phần, GTNfoods nói gì?
- Mì gói 'hai con tôm' thu hơn 50 tỷ đồng mỗi tháng
- Thị trường đồng hồ “thơm” cỡ nào mà khiến TGDĐ, PNJ, Doji nhập cuộc?
- Hòa Phát đặt kế hoạch lợi nhuận sụt giảm 22% trong năm 2019