CEO Timviec365: “Muốn marketing giỏi, bạn phải là người dẫn đầu”
Tuy nhiên một thực tế đáng buồn thì đây cũng là ngành nghề tại Hà Nội có tỷ lệ ứng viên thất nghiệp và làm trái ngành cao nhất hiện nay. Tại sao lại như vậy? Lời giải nào cho các ứng viên trước bài toán nghịch lý này?
CEO của Timviec365.vn - ông Trương Văn Trắc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thanh Toán Hưng Hà (HHP), đã có những chia sẻ về tầm nhìn của bản thân trong chủ đề này.
Quyết định gây dựng sự nghiệp ở tuổi ngoài 60, điều này có khiến ông gặp nhiều khó khăn trên con đường đưa Công ty Cổ phần Thanh Toán Hưng Hà trở thành con sóng lớn trong ngành thương mại điện tử như ngày hôm nay?
Như các bạn đã biết, trước khi đến với công việc hiện tại thì tôi có hơn 30 năm hoạt động trong ngành giáo dục, việc khởi đầu ở một lĩnh vực mới không có quá nhiều điểm tương đồng với môi trường mô phạm trước đó, không chỉ khiến tôi gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp xúc với phân khúc thị trường khách hàng, mà các công tác quản lý vận hành bộ máy Công ty Cổ phần Thanh Toán Hưng Hà cũng luôn là điều khiến tôi đau đầu và thức trắng nhiều đêm,..
Ông Trương Văn Trắc – CEO Công ty Cổ phần Thanh Toán Hưng Hà, người sáng lập của website timviec365.vn
Vậy ở thời điểm hiện tại Công ty Cổ phần Thanh Toán Hưng Hà đã đạt được những gì?
Từ đội ngũ nhân sự thưa thớt khoảng 30 người, cho đến các điều kiện về cơ sở vật chất, cũng như tiềm lực kinh tế còn khá sơ khai. Sau 4 năm hình thành và phát triển, đến nay bộ máy của Công ty Cổ phần Thanh Toán Hưng Hà đã phát triển trên 300 nhân sự nắm vai trò chủ chốt ở nhiều bộ phận khác nhau, chúng tôi cũng là đơn vị cung cấp nguồn nhân lực chủ đạo cho hơn 400.000 đối tác là các doanh nghiệp lớn nhỏ trong cả nước, với hơn 2 triệu ứng viên đăng ký. Ngoài ra bên cạnh lĩnh vực việc làm trực tuyến (timviec365.vn) thì Công ty Cổ phần Thanh Toán Hưng Hà cũng phát triển và mở rộng ở thêm những lĩnh vực khác như: banthe24h.vn (dịch vụ bán thẻ cào trực tuyến), hunghabay.vn (dịch vụ bán vé máy bay), raonhanh365.vn (dịch vụ rao tin vặt).
Có thể nói với nhiều người, những thành quả này chưa thực sự phải là quá lớn lao, nhưng với chúng tôi đây chính là nguồn động lực to lớn để bản thân không ngừng cố gắng và hoàn thiện mình hơn nữa trong những dự án tương lai sắp tới.
Trong một thế giới số, ông nhận định như thế nào về tiềm năng phát triển của thị trường việc làm marketing tại Hà Nội hiện nay?
Khi mà mỗi ngày trôi qua, mỗi người trong chúng ta tiếp nhận hơn 10.000 thông điệp quảng cáo khác nhau. Điều này không chỉ cho thấy ngành marketing đặc biệt nắm giữ vai trò cốt yếu trong sự phát triển của các doanh nghiệp hiện nay, mà đồng thời qua đó cũng cho thấy tiềm năng cơ hội việc làm của ngành này là rất lớn.
Tuy vậy nhưng một điểm chung mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy ở thị trường việc làm tại Hà Nội là không chỉ riêng ở ngành nghề marketing mà ở chung với tất cả các ngành nghề hiện nay là chúng đều có sự phân hóa theo từng khu vực, người ta có thể dễ dàng tìm thấy nó tại những khu vực phát triển trong nội thành, nhưng ở ngoại thành lại rất ít. Đây cũng là lý do chính khiến cho ứng viên gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm việc làm marketing tại Hà Nội hiện nay
Vậy trước khó khăn như vậy, liệu các tính năng hữu ích nào của timviec365.vn có thể giúp các ứng viên dễ dàng hơn trong tìm kiếm việc làm marketing tại Hà Nội?
Vậy đứng trên cương vị là một người lãnh đạo, ông có lời khuyên gì dành cho các bạn ứng viên trên con đường mở cánh cửa thành công khi tìm việc làm marketing tại Hà Nội không?
Xin cảm ơn ông về những chia sẻ vừa rồi, chúc ông luôn dồi dào sức khỏe và chèo lái con tàu Công ty Cổ phần Thanh Toán Hưng Hà ngày một thêm vững mạnh và phát triển hơn!
TIN CŨ HƠN
- "Bùng nổ" marketing cá nhân hóa
- 5 xu hướng kinh doanh F&B đáng chú ý trong năm 2020, tất cả các chủ nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ không thể bỏ qua
- Cách triển khai marketing online tiếp cận khách hàng theo tháp nhu cầu
- Từ việc giao báo thuở thiếu niên của Warren Buffett: Dù bạn đang đứng đâu trên nấc thang sự nghiệp, đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội việc làm nào bởi chúng đều mang đến bài học đắt giá
- Shark Thái Vân Linh chỉ ra chìa khóa giúp marketing hiệu quả: Không cần cố gắng làm hài lòng tất cả, chỉ cần tập trung vào những người yêu thích mình là đủ
- Bài học kinh doanh sâu sắc từ người bán hàng rong: Giữa trời nắng như đổ lửa, vẫn bán hết bay món bánh hấp nóng, thậm chí doanh thu còn tăng gấp đôi so với mùa đông
- 5 chiến thuật Remarketing Facebook thông minh giúp tối ưu doanh thu mùa cuối năm
- Hiểu khách hàng rồi hãy bán hàng: Trở thành một người tốt bụng chất phác, khách hàng sẽ mang ơn bạn! Nếu tỏ ra quá thông minh, họ sẽ cảnh giác!
- Bí mật 'bán hàng' xuất sắc đằng sau hiện tượng thành công 1977 Vlog: Bất kỳ ai làm sales hay kinh doanh đều nên học hỏi
- Muốn bán được hàng ở bất kỳ đâu, người làm kinh doanh không thể quên 10 nguyên tắc tiếp thị và sản phẩm sau