Tìm động lực tăng trưởng, Thế giới Di động (MWG) mở bán cả trang sức
Ngày 20/11, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) công bố thông tin ra mắt chuỗi BlueJi – nơi bày bán mặt hàng mắt kính hàng hiệu, trang sức. Hiện, BlueJi có 5 chi nhánh tại Tp.HCM, trong đó 3 cửa hàng tại trung tâm (quận 1, quận 7 và quận 10), 2 cửa hàng còn lại đặt tại Thủ Đức.
Theo giới thiệu, BlueJi sẽ phục vụ tất cả đối tượng nam, nữ, trẻ em với các thương hiệu lớn như Nike, Puma, Klenin, Guess,... cùng trang sức các loại như nhẫn, bông tai, dây chuyền, vòng tay,... Trước đó, CEO Đoàn Văn Hiểu Em đã từng tiết lộ về động thái này: "Trong tương lai biết đâu chúng tôi sẽ bán cả đồng hồ, mắt kính, trang sức với mô hình shop-in-shop. Không loại trừ việc chúng tôi đang manh nha thử nghiệm chuỗi mới hoàn toàn, nhóm hàng khác hoàn toàn với những nhóm hàng chúng tôi từng bán trước đây. Mục đích cuối cùng là cố gắng duy trì đà tăng trưởng của mình trong vài năm tới".
Đại diện MWG cũng cho biết Công ty sẽ mở thêm cửa hàng thời trang, thể thao vào cuối năm nay. Trước đó, MWG đã thử nghiệm các mặt hàng mới gồm xe đạp, lấn sâu vào mảng điện thoại với chuỗi TopZone – khai thác riêng Apple Fan…
Đây là động thái của MWG nhằm "gồng gánh" tăng trưởng mảng điện thoại và điện máy trong giai đoạn đã, đang bão hoà. Đặc biệt năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch khiến bức tranh kinh doanh Công ty chịu áp lực lớn. Dự kiến, năm nay MWG khó có thể thực hiện được kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đã đề ra, đại diện chia sẻ tại hội thảo mới đây.
Riêng tháng 10, chuỗi điện thoại và điện máy ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ, một phần nhờ những mảng mới khai thác. Do đó, điểm sáng quý cuối năm theo MWG sẽ đến từ các chiến lược mở rộng ngành hàng mới, bên cạnh các sản phẩm chủ lực hiện nay.
Thực tế, chuỗi bán lẻ thời trang và các dự án mới không nằm trong kế hoạch phát triển. Tuy nhiên, trong giai đoạn nhiều cửa hàng hiện hữu đóng cửa vì dịch bệnh, ban lãnh đạo đã nghĩ ra với mục tiêu "làm sao để doanh số năm nay ít thiệt hại nhất và năm tới vẫn có thể tăng trưởng?".
"Từ điện thoại lên điện máy thì tạo sự đột phá về doanh thu, nay thêm những cái mới thì tăng trưởng sẽ rất mạnh mẽ", Chủ tịch Nguyễn Đức Tài nhấn mạnh.
Ngoài ra, MWG cũng đang tái cấu trúc một số công ty trong hệ thống. Theo vị này, tái cấu trúc trong ngắn hạn sẽ không có tác động gì đáng kể, và mảng mọi người thấy mới là logistics thực tế MWG vẫn đang vận hành. Nhưng, về dài hạn thì các mô hình kinh doanh mới này có thể mở rộng qua bên ngoài và tạo ra doanh thu lợi nhuận.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
TIN CŨ HƠN
- Chia sẻ con đường giúp doanh nghiệp nhỏ xuất khẩu sang Singapore
- Thất bại thảm hại của các gã khổng lồ bán lẻ Hàn Quốc ở Việt Nam: Lotte Mart 11 năm 'gồng lỗ' hàng triệu USD, E-mart bán mình, GS25 chưa tìm ra hướng đi
- CEO Bách Hoá Xanh: Sức mua giảm mạnh do người dân rời Sài Gòn, doanh thu dự mất khoảng 6 tháng đến 1 năm mới có thể phục hồi về mức cũ
- KIDO liên thủ với Vinamilk làm sữa bắp và sữa đậu xanh: Giá dùng thử chỉ ngang “giá chợ” 10 ngàn/chai, tham vọng thu 2.000 tỷ đồng sau 5 năm
- Thế giới Di động (MWG) sẽ bán thêm quần áo thời trang, đồ thể thao trong năm 2021
- Giàu lên từ mỳ tôm, nước mắm, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đã làm gì giúp Masan Consumer sinh lợi không ngừng suốt 20 năm qua?
- Doanh thu laptop của Thế Giới Di Động đạt 2.000 tỷ trong 2 tháng
- Tận dụng mặt bằng sân trước để bán xe đạp, mỗi cửa hàng Điện Máy Xanh dự kiến kiếm thêm 1 tỷ đồng doanh thu
- Seedcom - Đại gia đứng sau chuỗi The Coffee House chính thức nhảy vào sân chơi tài chính, cung cấp dịch vụ thanh toán, cho vay SMEs...
- Cơ hội nào cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ phục hồi trong bối cảnh bình thường mới?