Chuỗi cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản sắp có mặt ở Việt Nam
Nhật Bản nổi tiếng không chỉ bởi các thiết bị điện tử công nghệ cao và đồ gia dụng, mà còn nổi tiếng nhờ các dòng mỹ phẩm và thuốc chất lượng cao. Ngày 16/7, Matsumoto Kiyoshi Holding thông báo tập đoàn này vừa ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) của Việt Nam.
Theo thỏa thuận trên, Matsumoto Kiyoshi và Lotus Food Group sẽ lập công ty liên doanh để để phát triển và điều hành chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm mang thương hiệu "Matsumoto Kiyoshi" tại Việt Nam. Nội dung cụ thể về hoạt động kinh doanh tại thị trường này sẽ được hai bên thảo luận trong thời gian tới.
Matsumoto Kiyoshi Co., Ltd. là tập đoàn phát triển cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản. Các cửa hàng trong chuỗi này không chỉ bán các sản phẩm thuốc và dược phẩm, mà còn bán các nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp, cả của Nhật Bản và nhập khẩu.
Tại Việt Nam, thị trường phân phối và bán lẻ đang phát triển mạnh do sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu nhờ đà tăng trưởng kinh tế ổn định trong những năm gần đây. Theo dữ liệu từ Mintel, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London: thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018.
Mặt khác, kết quả phân tích dữ liệu mua sắm của các du khách Việt Nam khi tới thăm Nhật Bản cho thấy, nhu cầu đối với các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Nhật Bản rất lớn. Vì thế, Matsumoto Kiyoshi rất kỳ vọng vào tiềm năng của thị trường Việt Nam.
Cùng với Việt Nam, Matsumoto Kiyoshi Holding sẽ mở các chuỗi cửa hàng tương tự tại Hong Kong (Trung Quốc). Trước đó, tập đoàn này đã thâm nhập hai thị trường khác ở châu Á là vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.
Được thành lập vào năm 1932, Matsumoto Kiyoshi Holding tiền thân là Công ty TNHH Matsumoto Kiyoshi có trụ sở chính tại tỉnh Chiba, Nhật Bản. Hiện nay, tập đoàn đang quản lý và điều hành nhiều công ty chuyên bán buôn và bán lẻ dược và mỹ phẩm ở Nhật.
Theo: Trí thức trẻ/Nippon
TIN CŨ HƠN
- Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?
- Tập đoàn bán lẻ Đức Metro vật lộn với cuộc chiến giành độc lập trước 2 ông trùm Đông Âu
- Rời Trung Quốc, Takashimaya có thể mở thêm trung tâm thương mại ở Việt Nam
- Mỹ là thị trường tiêu thụ hạt tiêu lớn nhất của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2019
- Ngành bán lẻ và dịch vụ ăn uống Nhật kinh doanh khốn đốn
- Topshop đệ đơn phá sản tại Mỹ, đóng cửa toàn bộ cửa hàng
- Tesco virtual store đã làm gì để “nuốt trọn” thị trường bán lẻ online Hàn Quốc? Những thách thức nào đang đón chờ “VinMart 4.0”?
- Luckin Coffee: Chuỗi cà phê địa phương đang ép Starbucks vào đường cùng ở Trung Quốc, tốc độ mở kinh hoàng 4h/cửa hàng, trở thành kỳ lân chỉ sau 9 tháng ra mắt
- Cuộc chiến điện toán đám mây giữa Amazon và Alibaba: Phần thắng thuộc về ai?
- 'Nhà hàng ảo' lên ngôi trong xu thế giao đồ ăn nhanh tại châu Á