Dệt may TNG sản xuất khẩu trang nano có thể ngăn ngừa vi khuẩn, đã nhận đơn hàng 1 triệu chiếc cho Trung tâm Y tế Thái Nguyên
Công ty khẳng định sẽ cung cấp với giá hợp lý nhất, đưa công suất dây chuyền nhà máy lên tối đa vì mục tiêu phòng chống dịch bệnh của quốc gia.
Trước tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế, nhiều doanh nghiệp dệt may đã tham gia cung cấp khẩu trang vải có khả năng kháng khuẩn, giặt được nhiều lần với giá hợp lý hơn rất nhiều khẩu trang dùng một lần đang bị đẩy giá hiện nay.
CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (mã TNG) cho biết trước nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế tăng cao dẫn đến khả năng khan hiếm mặt hàng này, TNG đã tiến hành sản xuất khẩu trang với năng lực dự kiến 50.000-60.000 chiếc/ngày, đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Khẩu trang vải Nano do công ty sản xuất đã được Bộ Y Tế cấp chứng nhận chất lượng và cho phép lưu thông trên thị trường với năng lực cung cấp 100.000 chiếc/ngày.
Khẩu trang do TNG sản xuất có thể sử dụng nhiều lần, được sản xuất từ vải nano được dệt từ các sợi siêu nhỏ. Tính năng quan trọng của khẩu trang TNG nằm ở lớp than hoạt tính, có khả năng lọc bụi, mùi và vi khuẩn siêu mạnh nhờ các lỗ xốp trên bề mặt của lớp than giúp hấp thu các chất độc dưới dạng hạt li ti và ngăn chặn chúng đi vào cơ thể.
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thời cho biết, năng lực sản xuất của TNG có thể tăng lên 200.000 chiếc mỗi ngày nếu thị trường có nhu cầu. Công ty khẳng định sẽ cung cấp với giá hợp lý nhất, đưa công suất dây chuyền nhà máy lên tối đa vì mục tiêu phòng chống dịch bệnh của quốc gia.
TNG đã nhận sản xuất đơn hàng khẩu trang với số lượng lên tới 1.000.000 chiếc cho Trung tâm Y tế Thành phố Thái Nguyên.
Theo Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thời, từ khi nắm được thông tin dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng và khách hàng cung cấp nên TNG đã chủ động thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch quyết liệt nên việc sản xuất kinh doanh của TNG vẫn diễn ra bình thường theo kế hoạch. TNG tiếp tục cập nhật tình hình và chủ động cùng khách hàng tìm các phương án chuyển đổi nhà cung cấp ngoài thị trường Trung quốc để tránh bị ảnh hưởng đến việc sản xuất và giao hàng theo kế hoạch.
Do tham gia CPTPP nên dệt may Việt Nam ít bị phụ thuộc nguyên liệu của Trung Quốc
Đánh giá về tác động của dịch cúm Corona với hoạt động kinh doanh của công ty, ông Thời cho biết TNG luôn chuẩn bị nguyên phụ liệu cho sản xuất trước từ 60 – 90 ngày. Nguyên phụ liệu sản xuất trong quí I và đầu quí II đã được nhập về công ty từ trước tết Nguyên đán do đó các đơn hàng giao trong quí I và đầu quí II bị ảnh hưởng rất ít. Đến nay TNG đã ký đủ đơn hàng sản xuất đến quý 3/2020 và chủ động chuẩn bị nguồn nguyên liệu đến giữa quí II nên sẽ không bị ảnh hưởng nhiều đến việc SXKD của công ty.
Các khách hàng của TNG hầu hết là ở Thị trường Châu Âu, Bắc Mỹ. Khi Việt Nam đã tham gia các hiệp định như CP TPP, EV FTA, các khách hàng này đã chọn các nhà sản xuất nguyên phụ liệu tại Việt Nam và các nước thuộc hiệp định CP TPP, EV FTA để nhập khẩu cho đảm bảo tiêu chuẩn xuất xứ 2 hay 3 công đoạn để được hưởng ưu đãi thuế của Hiệp định. Cụ thể là khách hàng Decathlon của Pháp đã chọn nhà cung cấp nguyên liệu trong nước là công ty Trần Hiệp Thành ở Thành phố Hồ Chí Minh và công ty TNG cung cấp bông tấm để sản xuất hàng áo Jacket. Từ việc chủ động nguồn nguyên liệu nên ít bị ảnh hưởng khi Trung Quốc bị dịch.
Theo: Trí thức trẻ
TIN CŨ HƠN
- Trong khi nhiều startup khát vốn, công ty mẹ của Zalo, ZaloPay đang có hơn 4.000 tỷ đồng gửi ngân hàng
- Đại gia sở hữu hơn 800 siêu thị tại Việt Nam: Trong 5 ngày qua bán hết hơn 3 triệu khẩu trang, sẽ duy trì đưa ra thị trường 200.000 khẩu trang và 10.000 chai nước rửa tay mỗi ngày, cam kết bán đúng giá
- Honda nắm đến 79% thị phần xe máy
- Sau 10 năm, sân chơi tiNiWorld đạt mốc 100 điểm kinh doanh
- Masan sẽ rót 15 triệu USD để "cải tổ" Vinmart: Đóng cửa hàng trăm cửa hàng kém hiệu quả, đặt mục tiêu 42.000 tỷ doanh thu, tiến sát mục tiêu hòa vốn năm 2020
- Dấu hỏi cho F.Beauty của FPT Shop: Thị trường tiềm năng khi người Việt mới chi 4 USD/năm, nhưng bán lẻ mỹ phẩm khác với bán lẻ thuốc, FPT Shop sẽ cạnh tranh ra sao với Watson, Guardian, The Face Shop?
- Thế giới Di động dự kiến thu về vài nghìn tỷ từ bán đồng hồ, FPT Shop cũng nhập cuộc với mô hình tương tự shop-in-shop
- UNIQLO chính thức công bố cửa hàng Hà Nội đầu tiên đặt tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, diện tích sàn 2.500 m2, sẽ khai trương vào mùa Xuân
- Ba ngày, ba siêu thị Co.opmat ra đời
- FPT Shop nhảy vào kinh doanh thêm đồng hồ, chính thức gia nhập cuộc đua với Thế Giới Di Động, PNJ, Đăng Quang Watch...