Doanh thu ngành bán lẻ cán mốc 3 triệu tỷ đồng
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2018 ước tính đạt 385 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 288,6 nghìn tỷ đồng, tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2017. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 47 nghìn tỷ đồng, tăng 2,3% và tăng 8,2%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 3,4 nghìn tỷ đồng, tăng 0,7% và tăng 3%; doanh thu dịch vụ khác đạt 46 nghìn tỷ đồng, tăng 1,6% và tăng 11,7%.
Tính chung 11 tháng năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 4 triệu tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9,34%.
Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 11 tháng năm nay ước tính đạt 3 triệu tỷ đồng, chiếm 75,2% tổng mức và tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong ngành bán lẻ, mặt hàng lương thực, thực phẩm có mức tăng cao nhất 12,7%. Tiếp đó là mặt hàng may mặc có tốc độ tăng trưởng 12,3%. Đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình cũng có mức tăng khá trong 11 tháng năm nay, tăng 12,1%.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 11 tháng cũng ước đạt 488,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 12,2% tổng mức và tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng năm nay ước tính đạt 37 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu dịch vụ khác 11 tháng ước tính đạt 467,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 11,7% tổng mức và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2017.
Duyên Duyên
Theo nguồn: VN Economy
TIN CŨ HƠN
- Thị trường bán lẻ: Khi trải nghiệm khách hàng vượt qua ranh giới cửa hàng thực tế
- Hậu Black Friday: Nhiều cái kết “đắng” sau chen chân mua sắm
- Digiworld lên chiến lược cứng cho kẹo dẻo
- Black Friday 2018 ở TP. Hồ Chí Minh: Các cửa hàng phụ kiện, mỹ phẩm lên ngôi
- Cửa hàng tiện lợi: Tích hợp mô hình bán lẻ đa kênh
- Cạnh tranh bán lẻ: “vũ khí” công nghệ và sự khác biệt
- Áp lực lớn đang đè nặng lên công ty hàng tiêu dùng và bán lẻ của Việt Nam
- Ngành bán lẻ 'đại chiến' khuyến mãi cuối năm: Trên mọi mặt trận với đủ tên gọi
- Tránh cảnh "giành giật", người dân Hà Nội và Sài Gòn đã đổ xô săn hàng giảm giá trước ngày Black Friday
- Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại - kênh xuất khẩu hiệu quả