Doanh thu từ bán lẻ hàng hóa đạt 2,4 triệu tỷ trong 9 tháng
Riêng quý 3/2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 1,1 triệu tỷ đồng, tăng 3,6% so với quý trước và tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước.
Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 9 tháng ước tính đạt 2,43 triệu tỷ đồng, chiếm 75,2% tổng mức và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước tính đạt 396 nghìn tỷ đồng, chiếm 12,3% tổng mức và tăng 8,4%.
Doanh thu du lịch lữ hành đạt 30,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 16,9%. Doanh thu dịch vụ khác đạt 375,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 11,6% tổng mức và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về vận tải hành khách, báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, trong quý 3 năm nay đạt 1,18 tỷ lượt khách, tăng 11,6% so với quý 3 năm trước và 53,4 tỷ lượt khách.km, tăng 10,5%.
Tính chung 9 tháng, vận tải hành khách đạt 3,4 tỷ lượt khách, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước và 153,5 tỷ lượt khách.km, tăng 10,6%. Vận tải hàng hóa đạt 1.211 triệu tấn, tăng 9,9% và 225,9 tỷ tấn.km, tăng 7,5%.
Về hoạt động viễn thông, doanh thu hoạt động viễn thông quý 3/2018 ước tính đạt 96,4 nghìn tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng, doanh thu hoạt động viễn thông đạt 284,7 nghìn tỷ đồng, tăng 5,9%.
Tính đến cuối tháng 9/2018, tổng số thuê bao điện thoại ước tính đạt 126,5 triệu thuê bao, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó số thuê bao di động đạt 121,5 triệu thuê bao, tăng 2,5%; thuê bao internet băng rộng cố định ước tính đạt 13,4 triệu thuê bao, tăng 25,3%.
Duyên Duyên
Theo nguồn: VN Economy
TIN CŨ HƠN
- Các chuỗi bán lẻ “lách luật” cho khách đặt mua trước iPhone 2018 tại Việt Nam
- Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ
- Ba khó của chiến lược online bán lẻ
- Internet vạn vật sẽ thay đổi ngành bán l
- Xu hướng bán lẻ mới đổ bộ vào Việt Nam
- Savills: Thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định trong vòng 3 năm tới
- Chuỗi thực phẩm an toàn với cuộc đua 3F
- Nhiều siêu thị chủ lực của Big C ngày càng "teo tóp" trong khi các đối thủ tăng trưởng mạnh mẽ
- Siêu thị thắng lớn trong kỳ nghỉ lễ
- Khi chợ trực tuyến và siêu thị “dòm ngó” sân nhà của nhau