Ecocare Việt Nam - Doanh nghiệp trẻ đã biến vị đắng của quả bồ hòn thành vị ngọt trong kinh doanh
Chúng ta ai cũng quá quen với thành ngữ dân gian: “Ngậm bồ hòn làm Ngọt”, sở dĩ có câu nói như vậy vì quả bồ hòn có vị khá đắng. Quả bồ hòn tên tiếng Anh là Soapnut hay là Soapberry, tiền tố Soap (tiếng Anh có nghĩa la Xà bông) như một sư công nhận của thế giới về khả năng tẩy rửa tự nhiên của loại quả này. Trong quả bồ hòn có chất saponin có khả năng tạo bọt và kháng khuẩn hoàn toàn tự nhiên …Do đó, quả bồ hòn từ xa xưa đã được ông cha sử dụng để giặt giũ, gội đầu , rửa chén bát … Ngày nay những sản phẩm tẩy rửa được làm từ hóa chất trở nên phổ biến, cuộc sống bận rộn khiến quả bồ hòn với những công dụng tuyệt vời của nó đã dần bị lãng quên.
Trong những năm gần đây, thông tin về thực phẩm bẩn tràn lan trên các phương tiện thông tin đại chúng, các bệnh mãn tính, bệnh ung thư do nhiễm và tích lũy các chất độc hại vào cơ thể ngày càng nhiều. Theo tờ Dailymail của Anh, mỗi năm có 144 nghìn vụ ngộ độc ở trẻ em liên quan đến hóa chất tẩy rửa. Do đó, Người tiêu dùng chuyển sang quan tâm nhiều hơn về các loại sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.
Nhận thấy tầm quan trọng từ các sản phẩm nguồn gốc hữu cơ thiên nhiên, doanh nghiệp Việt Nam Ecocare đã ra đời với sứ mệnh “Thay đổi thế giới bằng việc tạo ra hệ sinh thái với những sản phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng từ hữu cơ tự nhiên. Đứng trong đội ngũ là một trong những những doanh nghiệp cam kết quyết không thỏa hiệp với đạo đức vì lợi nhuận”. 5 năm trước đây, Ecocare kết hợp cùng đội ngũ Giảng Viên Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam thành lập nhóm nghiên cứu phát triển về:
- Công nghệ lên men bồ hòn
- Công nghệ chưng cất tinh dầu.
- Công nghệ nano cho các sản phẩm nông nghiệp.
Để có những nguyên liệu đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao, Ecocare đã chọn lọc kỹ càng và lựa chọn những vùng đất phù hợp nhất cho từng loại nguyên liệu với diện tích lớn trải dài từ Lào Cai đến Lâm Đồng. Hoạt động dưới mô hình HTX liên kết giữa Ecocare với 25 hộ nông dân, Ecocare lựa chọn vùng đất trồng, cung cung cấp nguyên liệu và giống cho các hộ nông dân. Đồng thời các kỹ sư của Ecocare đóng vai trò giám sát quá trình gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch để đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Ngày 06/12/2018 Ecocare hợp tác chính thức với BRENNTAG – một công ty hàng đầu của Đức về nghiên cứu Hóa Mỹ phẩm, với doanh thu hàng năm khoảng 15 tỷ USD. Theo thoả thuận hợp tác được ký, Brenntag sẽ tiến hành thử nghiệm, phối hợp cùng đội ngũ nghiên cứu phát triển của Ecocare để đưa ra các sản phẩm tốt nhất.
“Việc ký hợp đồng hợp tác với Brenntag sẽ giúp Ecocare hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng các sản phẩm của mình. Ecocare cam kết sẽ tiếp tục cải thiện để đưa thương hiệu Việt Nam vươn ra quốc tế” Ông Lê Trường Giang, tổng giám đốc của Ecocare cho hay.
Đầu năm 2019, Ecocare tự hào là đơn vị đầu tiên của Việt Nam nhận chứng nhận về Công nghệ lên men bồ hòn được cấp bới Intertek – cơ quan kiểm định thuộc vương quốc Anh. Với chứng nhận này, Nước bồ hòn lên men của Ecocare đạt 5 tiêu chí tương đương với các loại nước uống lên men. Ngoài chứng chỉ Intertek, Ecocare cũng được Cơ Quan Thanh Tra Kỹ Thuật Đức TUV-SUD chứng nhận diệt khuẩn 100%, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (STAMEQ) chứng nhận không chứa tồn dư kim loại nặng, không chứa các chất nằm trong danh mục cấm sử dụng. Nhà Máy sản xuất của Ecocare được chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP, ISO 9001 2015 và ISO 14001 2015.
Ecocare không ngừng nỗ lực để đem đến những sản phẩm an toàn, chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế và tự tin cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài.
Ngày 27/05/2019 Ecocare chính thức ký lô hàng đầu tiên hợp tác xuất hàng sang Singapore – một trong những thị trường khó tính nhất Châu Á. Và sản phẩm của Ecocare được khách hàng Singapore chào đón. Trong tháng đầu tiên Ecocare đã bán được gần 1000 sản phẩm tại thị trường này.. Trước đó, Ecocare đã có nhiều đại lý ở các nước như: Mỹ, Nga, Canada, Pháp, Đức….
Tại thị trường Việt Nam, Ecocare đã ký hợp đồng hợp tác với hàng loạt các chuỗi cửa hàng sạch nổi tiếng như Bác Tôm, Tâm Đạt Hữu cơ, Michi Mart, Vincommerce … Sản phẩm của Ecocare cũng được sử dụng tại chuỗi nhà hàng lớn tại Việt Nam như Sen Tây Hồ, bánh quấn Gia An, bún chả Sinh Từ…
Từ quả bồ hòn tưởng như bị lãng quên trong văn hóa Việt, Ecocare đã đang và sẽ xây dựng lên những sản phẩm thực sự chất lượng và an toàn cho cuộc sống. “Chúng tôi tin rằng những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, là thành quả của sự kết hợp giữa những người nông dân cần cù và công nghệ hiện đại sẽ có chỗ đứng trên thị trường trong nước và xa hơn là toàn cầu” – CEO Ecocare chia sẻ.
Theo: Dantri.com.vn
TIN CŨ HƠN
- Viettel Post chuyển toàn bộ mảng giao hàng cho đối tác MyGo, các đối thủ cũng có thể thành khách hàng
- Cách Bách Hóa Xanh bán gạo chứng tỏ họ hiểu khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất
- Tiki vừa mua công ty bán vé sự kiện trực tuyến TicketBox, tấn công lĩnh vực giải trí
- CEO Lazada Việt Nam, đại diện Golden Gate Ventures, Microsoft và hơn 100 startup sẽ quy tụ tại Hanoi Innovation Summit cuối tháng 8
- Mở riêng một chuỗi bán Điện thoại giá rẻ, Thế giới Di động muốn gì?
- Ra mắt chuỗi Điện thoại Siêu rẻ, Thế giới Di động tự tạo ra đối thủ cạnh tranh với hơn 1.000 cửa hàng điện thoại "siêu đắt" của chính mình?
- VinPro bắt đầu mở hàng loạt cửa hàng ở mặt phố, bán thêm đồ nhà bếp
- Mở cửa hàng mặt phố, bán thêm đồ gia dụng, tiếp cận bà nội trợ, phải chăng chuỗi VinPro của Vingroup đang "học theo" chính đối thủ lớn nhất - Điện máy Xanh?
- Vinamilk, Masan và Unilever chiếm lĩnh vị trí top đầu các hãng được tiêu dùng nhiều nhất Việt Nam
- Dời hầm TTTM tìm ra mặt phố, Vingroup mở đồng loạt 10 siêu thị VinPro chỉ trong 1 ngày, quyết đấu thế "một mình một ngựa" của Điện máy Xanh?