Giá một số mặt hàng rau, củ, quả tại Đà Nẵng tăng nhẹ
Thông tin từ cơ quan quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho biết, do nhu cầu tiêu thụ mặt hàng rau, củ quả của người dân tăng, đồng thời do ảnh hưởng của thời tiết và tình hình dịch bệnh nên trong ngày 2/8, giá của một số mặt hàng rau, củ quả tăng lên đáng kể so với các ngày trước.
Giá một số mặt hàng rau, củ, quả tại Đà Nẵng tăng nhẹ.
Một số chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quầy tạp hoá, mặt hàng mỳ tôm nhãn hiệu Hảo Hảo, A One, thịt hộp, cá hộp (sản xuất trong nước) có tình trạng hết hàng, không đủ để cung cấp cho người dân (nhà cung cấp đang trên đường vận chuyển). Ngoài ra, các mặt hàng khác có giá ổn định, ít biến động.
Tại các chợ truyền thống, lượng người dân đi chợ mua thực phẩm tiêu dùng thưa thớt, không còn tình trạng đông đúc như những ngày trước, các hộ kinh doanh ngành hàng thực phẩm trên địa bàn nghỉ bán khoảng 30-40% do ế ẩm và hạn chế đi lại, ngại tiếp xúc (riêng Chợ đầu mối Hòa Cường vẫn hoạt động bình thường).
Chính quyền Đà Nẵng cũng đã giám sát tình hình hoạt động kinh doanh của 40 chợ truyền thống trên địa bàn thành phố. Nhìn chung, số lượng người mua – bán tại các chợ giảm đáng kể, giá cả hàng hóa tại các chợ tương đối ổn định, không có biến động.
Ngoài ra, trong ngày, còn giám sát 166 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố (111 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, 26 cơ sở kinh doanh gạo và 29 siêu thị trên toàn địa bàn toàn thành phố).
VOV
TIN CŨ HƠN
- 3 yếu tố thúc đẩy tăng trưởng doanh số FMCG
- Kích cầu tiêu dùng nội địa: Cần phù hợp, kịp thời
- Sẽ có nhiều “cú bắt tay” giữa những nhà bán lẻ trực tuyến và trực tiếp
- Sẽ có nhiều “cú bắt tay” giữa những nhà bán lẻ trực tuyến và trực tiếp
- Cách ngành F&B bật dậy hậu Covid-19: Nhân viên Golden Gate lau kính bị mờ cho khách ăn lẩu, The Coffee House bán hàng qua Tiki
- Deloitte: Đại siêu thị Big C đang chiếm thị phần cao nhất với 57,6%
- Thị trường nhượng quyền thương hiệu F&B sau Covid-19 và cơ hội lớn từ các thương hiệu mạnh
- Nielsen: Tin vui cho hàng Việt, 76% người tiêu dùng chuộng hàng nội địa
- Người tiêu dùng Việt ưa chuộng hàng nội địa
- Thị trường cà phê trung và thấp cấp TP. HCM sẽ khốc liệt đến mức nào sau khi 3 ‘đại bàng’ Vinamilk, Nestle và Nutifood xuống núi?