Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới
Chiến lược 1: Tạo nên sản phẩm tốt để không lệ thuộc khuyến mãi
Doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn cần có khách hàng, vì vậy họ thử nhiều cách khác nhau, trong đó khuyến mãi là cách mà các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất. Tuy nhiên cách này có các hạn chế là nếu khuyến mãi tuỳ tiện thì sẽ ảnh hưởng đến doanh thu và tạo nên tâm lý chỉ trông đợi khuyến mãi của khánh hàng dẫn đến thực trạng có sale - off thì có khách, không có sale - off thì khách giảm rõ rệt.
Trong trường hợp này, doanh nghiệp nên chú trọng đến việc tạo ra những sản phẩm độc đáo, mới lạ, có sự khác biệt. Và hãy nhớ, những sản phẩm này cần giải quyết được nhu cầu nhất định của khách hàng. Khi đó, các chương trình ưu đãi đóng vai trò tạo ra cơ hội để khách hàng được thỏa mãn đúng sản phẩm họ cần, trải nghiệm đúng sản phẩm họ thích và trở lại mua tiếp chứ không còn lệ thuộc vào khuyến mãi nữa.
Chiến lược 2: Xác định rõ đối tượng khách hàng muốn thu hút
Nhiều doanh nghiệp ngày ngày vẫn "chạy Ad" trên Facebook nhưng "lead" thu về vẫn ít ỏi vì vốn không có nhiều kiến thức chuyên sâu, thấy người ta làm sao thì làm vậy, dẫn tới không đúng kênh, tốn chi phí mà tiếp cận sai nhóm khách hàng, hiệu quả không như kì vọng.
Quảng cáo trên Facebook cần có sự xác định rõ đối tượng khách hàng
Từ đó dẫn đến việc doanh nghiệp muốn có chiến lược quảng cáo hiệu quả thì nên xác định thật rõ đối tượng khách hàng muốn nhắm đến. Không nên đánh vào đối tượng khách hàng chung chung mà phải “vẽ” chân dung khách hàng một cách cụ thể. Thậm chí, doanh nghiệp cần biết độ tuổi, nơi sinh sống, sở thích của khách hàng để đưa ra những lời mời chào hấp dẫn. Từ việc đánh đúng đối tượng, doanh nghiệp mới có thể tập trung phát triển sản phẩm và tạo được đầu ra cho sản phẩm của mình một cách hiệu quả, qua đó gầy dựng lượng khách hàng ổn định và trung thành.
Chiến lược 3: Gia nhập vào cộng đồng các doanh nghiệp để hưởng được nhiều lợi thế về cạnh tranh.
Doanh nghiệp hiện tại cần nhận ra không nên ở thế "một mình giữa biển" mà cần phải có sự kết nối với nhiều doanh nghiệp khác. Ngoài việc có nhiều lợi thế như cùng hỗ trợ phát triển, liên kết kinh doanh, khi các doanh nghiệp kết nối với với nhau còn tạo nên một nền tảng vững chắc, giúp doanh nghiệp bắt nhịp nhanh với thị trường.
Ông Hồ Thanh Tuấn – Tổng Giám Đốc Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia chia sẻ: “Doanh nghiệp nào cũng muốn tăng lượng khách hàng mới để có thể tăng doanh thu.. Nhờ sự uy tín và sự phát triển lớn mạnh của Cộng đồng JOY – Maritime Bank mà công ty chúng tôi cũng có thể dễ dàng tiếp cận những phân khúc khách hàng mà trước đây rất khó chạm đến với số lượng lớn lên đến 1,8 triệu khách hàng cá nhân của Maritime Bank. Sau 1 năm tham gia Cộng đồng, số người biết đến thương hiệu chúng tôi và trở thành khách hàng đã tăng lên đáng kể”.
Cộng đồng Joy – Maritime Bank giúp doanh nghiệp kết nối với hàng triệu khách hàng tiềm năng
Khi tham gia Cộng đồng JOY – Maritime Bank, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ các giải pháp tài chính ưu việt với mức ưu đãi cạnh tranh trên thị trường; được tiếp cận với lượng khách hàng cá nhân lên đến 1,8 triệu người của Ngân hàng; được tài trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm miễn phí trên các kênh truyền thông đa dạng với kinh phí lên đến 870 triệu đồng như: gởi email; quảng cáo tại các biển hộp đèn và màn hình tivi tại hệ thống tòa nhà văn phòng, chung cư, siêu thị, sân bay, bệnh viện; quảng cáo trực tuyến trên facebook, google; quảng cáo trên LCD, tại hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.Với những hỗ trợ thiết thực từ cộng đồng JOY - Maritime Bank, doanh nghiệp có thể nhanh chóng gặt hái được những thành công mà mình mong muốn. Và đây cũng là một trong những phương thức hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nhanh chóng có được sự tăng trưởng về doanh thu – tận dụng hiệu quả uy tín, kinh nghiệm và sự hỗ trợ của các thương hiệu hay cộng đồng lớn trên thị trường.
Theo: Nhịp Sống Kinh Tế
TIN CŨ HƠN
- Được định giá 60 tỷ USD, Samsung củng cố vị trí thương hiệu TV hàng đầu thế giới trong danh sách Interbrands
- Chuỗi cung ứng “hình mẫu” của 7-Eleven: Không cần tồn kho vì hàng được giao chuẩn xác mỗi ngày, đảm bảo tươi sống và không một sai sót
- Sau 2 năm trầy trật 'thử và sai', TGDĐ đã tìm ra công thức giúp Bách Hóa Xanh thoát vũng lầy tăng trưởng để trở thành "chợ truyền thống với dịch vụ tốt hơn"
- Cơm nấu sẵn không ớt, mỳ không đũa và bắp luộc không được hâm nóng - Chiến lược "địa phương hóa" đồ ăn của 7-Eleven sẽ đi về đâu?
- Nở rộ Startup, những thương hiệu co-working lớn trên thế giới đang hướng về Việt Nam
- Uniqlo mở cửa hàng lớn nhất ĐNÁ tại Manila, quyết đấu Zara và H&M
- Cuộc chiến rác thải nhựa: cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp xanh
- Tăng tốc dẫn đầu, The Pizza Company thay đổi hoàn toàn diện mạo mới và ồ ạt khai trương liên tiếp 10 nhà hàng
- Thành công vang dội với chuỗi Aeon Mall, nhưng các thương vụ hợp tác của Aeon với Trung Nguyên, Fivimart đều thất bại
- Thương hiệu Vàng Bạc Đá quý Phú Quý mở cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh