Muốn “Quảng cáo như không quảng cáo"? Thương hiệu cần nương theo Native Ads (Quảng cáo tự nhiên)
Native Ads (Quảng cáo tự nhiên) nổi lên gần đây với sự xuất hiện của APM, một sản phẩm tối ưu từ AdAsia giúp thương hiệu tận dụng tối đa những ưu điểm và tháo gỡ yếu điểm vốn có của loại hình quảng cáo tiềm năng này.
Dẫn lối vào tâm trí khách hàng
Người tiêu dùng “làm ngơ" các quảng cáo (kể cả quảng cáo trực tuyến được đánh giá là thú vị và dễ tiếp cận người dùng) là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của thương hiệu vì khiến thông điệp không thể đến được với người xem và tạo ra những chiến dịch không hiệu quả.
Điều thú vị là dù “bơ” quảng cáo truyền thống nhưng người xem vẫn tiếp nhận những quảng cáo liên quan đến nội dung họ đang đọc, hay còn gọi là Native Ads, cũng là hình thức quảng cáo tăng trưởng liên tục trong 6 năm vừa qua và dự kiến sẽ bùng nổ trong 2 năm tới.
Sở hữu mức tăng trưởng vượt trội, Native Ads được mô tả như “những mẩu quảng cáo có thông điệp nhất quán với bối cảnh nội dung (context), có định dạng hòa quyện tốt với bản thiết kế của môi trường hiển thị (viewability) và tương thích với các nền tảng mà ở đó hành vi trải nghiệm của người sử dụng được thúc đẩy diễn ra một cách tự nhiên” (theo định nghĩa của Hiệp hội quảng cáo IAB).
Riêng tại VN, hình thức quảng cáo này phát triển khá nhanh và được các thương hiệu lớn sử dụng ngày càng nhiều, thậm chí một số giải pháp mới hiện nay không chỉ sử dụng ưu điểm mà còn có thể khắc phục những yếu điểm “cốt tử” của Native Ads.
Ai chuyên Native Ads?
Trên thị trường hiện tại, dù nhiều nhà cung cấp (NCC) háo hức nhảy vào “miếng bánh” Native Ads biến nó thành một sản phẩm cộng thêm nhưng ít NCC nào dám đặt toàn tâm toàn lực vào việc đầu tư thời gian công sức hay chuyên hoá loại hình quảng cáo mới mẻ này vì nhiều lý do.
Đầu tiên, để Native Ads khai thác được điểm mạnh “Quảng cáo như không quảng cáo”, NCC phải chuyên cả về Công nghệ (Technology) và Nội dung (Content) và biết cách kết hợp nhuần nhuyễn thay vì chỉ mạnh một trong hai.
Ngoài ra, NCC phải đủ tiềm lực về nền tảng để khắc phục hai “tử huyệt" của loại quảng cáo này: Đối tượng người xem (Targeting) và Tính an toàn cho thương hiệu (Brand Safety).
Đây là hai yếu tố phụ thuộc lớn vào trang hiển thị (Publisher) nên nếu NCC không có hệ thống quy trình và ý thức kiểm duyệt chặt chẽ thì nhãn hàng sẽ khó tiếp cận đúng đối tượng, nguy hiểm hơn là “tình cờ" xuất hiện ở những nội dung tiêu cực tại các trang hiển thị (Publisher) không đủ chuẩn.
Từ tháng 4 năm 2016, Công ty hàng đầu trong ngành công nghệ quảng cáo (advertising technology) AdAsia Holdings, trực thuộc AnyMind Group (tập đoàn công nghệ phát triển thần tốc với 12 chi nhánh tại 11 quốc gia chỉ trong 2 năm) đã đặt toàn bộ trọng tâm vào Native Ads và coi đây là sản phẩm chủ đạo của mình từ đó tập trung phát triển.
Nhờ sự chú tâm cộng với kinh nghiệm hợp tác với các thương hiệu lớn về Native Ads trong thị trường toàn cầu, AdAsia sớm nhận ra An toàn thương hiệu (Brand Safety) là một trong những yếu tố “cốt tử” nhưng thường bị các NCC khác xem nhẹ dẫn đến những hậu quả khôn lường và đáng tiếc cho thương hiệu.
Brand Safety cũng là nền tảng để AdAsia đã cho ra mắt sản phẩm APM với những hình thức quảng cáo (video và banner) giúp các chuyên gia làm thương hiệu vừa an tâm khi ứng dụng Native Ads vừa đạt mục tiêu đề ra bằng chính quy trình kiểm soát hiệu quả trang hiển thị (publisher), từ đó tạo được lợi ích cho cả 3 bên (win-win-win solution): đối tác quảng cáo (Advertiser), trang hiển thị (Publisher) và người xem (Audience).
APM (AdAsia Premium Marketplace): Phương án Native Ads “chuẩn 10" cho thương hiệu
APM tận dụng những định dạng quảng cáo trực tuyến sáng tạo và phù hợp với quốc gia đó trên các nguồn tài nguyên quảng cáo tối ưu về an toàn thương hiệu và hiệu quả chiến dịch, từ đó giúp các mẩu quảng cáo của thương hiệu dễ dàng đi vào tâm trí người xem.
Hai sản phẩm chính của APM là AVM (AdAsia Video Marketplace) và ADM (AdAsia Display Marketplace) có các định dạng nổi bật được thương hiệu lớn chọn sử dụng như Out Stream Video, Slider Video, Video Blend, Slide Show For Mobile, Spincube…
Phục vụ những tên tuổi lớn nên các định dạng của APM đã tự lập ra những tiêu chí riêng vượt mức tiêu chuẩn thông thường của Standard Ads như: tối đa tính tự nhiên (đồng bộ nội dung và vị trí của quảng cáo), tối đa khả năng nhìn thấy (viewability) và kiểm soát chặt chẽ chất lượng trang hiển thị (Publisher).
Đặc biệt việc kiểm soát lựa chọn trang hiển thị (Publisher) cũng là một yếu tố khác biệt của dòng APM đem đến cho khách hàng những lựa chọn phù hợp và tối ưu dựa trên những thông số thực tế từ các chiến dịch tương tự và gần nhất và được giám sát thông qua các bên thứ ba (third-party) vốn chỉ được sử dụng bởi số ít NCC có đầu tư nghiêm túc với Native Ads như AdAsia.
Điều này không những giúp người làm thương hiệu có thể truy xuất thông số cần thiết, đem đến an toàn cho thương hiệu mà còn thể hiện rõ sự minh bạch cũng là nguyên tắc hoạt động của APM đem đến sự thành công cho AdAsia tại hơn 10 quốc qua suốt thời gian qua.
Với xu hướng tất yếu của Native Ads, các thương hiệu nên sớm nhảy vào cuộc chơi, bắt tay với chuyên gia luôn cập nhật thị trường để nhanh chóng đạt được mục tiêu phát triển trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
Công ty hàng đầu trong ngành Công nghệ quảng cáo (advertising technology) AdAsia Holdings, thuộc AnyMind Group, tập đoàn công nghệ với 12 chi nhánh tại 11 quốc gia, sở hữu kinh nghiệm dày dặn từ các thương hiệu lớn trong thị trường toàn cầu là NCC chuyên về giải pháp Native Ads (Native Ads).
Với sản phẩm APM (AdAsia Premium Marketplace), AdAsia tận dụng những định dạng quảng cáo trực tuyến sáng tạo và phù hợp trên các nguồn tài nguyên quảng cáo tối ưu về an toàn thương hiệu và hiệu quả nhằm giúp thương hiệu hướng đến đạt mục tiêu chiến dịch.
Tìm hiểu thêm tại đây: https://adasiaholdings.com/vn
Hoàng Trâm
Theo nguồn: AdAsia
TIN CŨ HƠN
- Natcom – Thương hiệu của Viettel tại Haiti đã được cấp băng tần vàng 4G
- Khám phá ngay hành trình “Từ Việt Nam ra thế giới” cùng gian hàng Acecook tại NTĐ Nguyễn Du
- Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới
- Được định giá 60 tỷ USD, Samsung củng cố vị trí thương hiệu TV hàng đầu thế giới trong danh sách Interbrands
- Chuỗi cung ứng “hình mẫu” của 7-Eleven: Không cần tồn kho vì hàng được giao chuẩn xác mỗi ngày, đảm bảo tươi sống và không một sai sót
- Sau 2 năm trầy trật 'thử và sai', TGDĐ đã tìm ra công thức giúp Bách Hóa Xanh thoát vũng lầy tăng trưởng để trở thành "chợ truyền thống với dịch vụ tốt hơn"
- Cơm nấu sẵn không ớt, mỳ không đũa và bắp luộc không được hâm nóng - Chiến lược "địa phương hóa" đồ ăn của 7-Eleven sẽ đi về đâu?
- Nở rộ Startup, những thương hiệu co-working lớn trên thế giới đang hướng về Việt Nam
- Uniqlo mở cửa hàng lớn nhất ĐNÁ tại Manila, quyết đấu Zara và H&M
- Cuộc chiến rác thải nhựa: cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp xanh