Sau hiệu ứng tốt từ chiến dịch “quét sạch” ống hút nhựa, Saigon Co.op tiếp tục triển khai "Ngày không túi nilon" trên toàn hệ thống hơn 600 siêu thị
Mới đây, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phát đi thông báo về hiệu ứng tích cực của chương trình “Ngày không túi nilon” trên hơn 750 siêu thị, điểm bán lớn nhỏ trên cả nước.
Đây là nhà bán lẻ đầu tiên phát động trên toàn bộ hệ thống bán lẻ hiện đại rộng khắp nhất Việt Nam trong ngày 10/6, chỉ một ngày ngay sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chính thức phát động lễ ra quân quốc gia chống rác thải nhựa vào sáng ngày 9/6/2019.
Theo đó, Thủ tướng đã kêu gọi các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị, nhà hàng chung tay chống tác thải nhựa, không sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần để đến năm 2025 cả nước không dùng túi nilon.
Theo Saigon Co.op, hiện tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food không còn những túi nilon tại quầy trái cây, rau củ quả, thu ngân mà thay vào đó là những chiếc túi giấy.
Theo đại diện Sagon Co.op, ước tính có hơn 3 triệu túi giấy, túi môi trường, thùng giấy carton đã được sử dụng chỉ trong một ngày 10/6 để thay thế cho túi nilon tại hệ thống Saigon Co.op. Điều đặ, gần 1 triệu người đồng lòng tham gia.
Ông Đỗ Quốc Huy,Giám đốc Marketing Saigon Co.op, Ngày không túi nilon 10/6 thuộc chuỗi hoạt động của Tháng tiêu dùng xanh 2019. Đây là chương trình định hướng tiêu dùng theo hướng có lợi cho môi trường mà Saigon Co.op đã tổ chức liên tục 10 năm nay. Để có được một ngày không túi nilon, hơn 10.000 CBNV siêu thị đã cùng tự tay cắt dán hàng triệu chiếc túi giấy rồi trang trí những thông điệp về môi trường để thay thế những chiếc túi nilon tại các gian hàng.
Không chỉ loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa ra khỏi quầy kệ trong khu tự chọn của các siêu thị, Saigon Co.op cũng chủ động loại bỏ các loại ống hút nhựa đính kèm cùng các sản phẩm hàng nhãn riêng và đồng thời cũng có thông báo yêu cầu các gian hàng thuê mặt bằng trong khu tự doanh hạn chế tối đa sử dụng ống hút nhựa.
Với chiến lược sẽ cung cấp ống hút giấy, ống hút gạo thân thiện với môi trường, đây được xem là hệ thống bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam quyết định không bán ống hút nhựa, mở màn cho một chiến dịch bảo vệ môi trường mới thông qua hành vi tiêu dùng trên kênh bán lẻ hiện đại trên cả nước.
Theo: Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Con Cưng tăng trưởng doanh thu 70%/năm, số cửa hàng bỏ xa Bibo Mart và Kids Plaza
- Mang lại hàng tỷ đồng mỗi năm cho Highlands, Golden Gate, CGV,…từ Wi-Fi miễn phí, doanh nghiệp Việt này muốn cùng chia lại 'miếng bánh' ngành quảng cáo từ Facebook, Google
- Liên tục bị đặt ra câu hỏi về các khoản “lỗ”, Tiki khẳng định: Tiền đó là để đầu tư vào cơ sở hạ tầng và kho bãi vận hành, mục tiêu kho bãi tăng từ 30.000m2 lên 100.000m2 trong 6-8 tháng tới có thành hiện thực?
- Sở hữu hệ thống cửa hàng dày đặc cùng gần 6.000 nhân viên, FPT Retail muốn kinh doanh thêm bưu chính và chuyển phát
- "Miếng bánh" FMCG hấp dẫn như thế nào khiến nhiều ông lớn muốn nhảy vào chia chác?
- Khốc liệt thương mại điện tử: Mức lỗ của của Lazada, Shopee tăng phi mã lên 2.000 tỷ đồng/năm, tổng lỗ lũy kế gần chục nghìn tỷ
- Mường Thanh mở rộng hệ thống siêu thị
- Vsmart chính thức phân phối điện thoại tại Myanmar
- Thế giới Di động: LNST 4 tháng đầu năm tăng trưởng 36%, mảng online đã đóng góp gần 1/5 doanh số
- Vinamilk bắt tay với doanh nghiệp Lào, Nhật Bản, khởi công xây dựng tổ hợp resort bò sữa organic 5.000ha tại Lào