Siêu thị, cửa hàng mở chiến dịch 'bão đồng giá' ngày Black Friday
Năm nay ngày "Black Friday" rơi vào 24/11. Nếu các năm trước chỉ có các cửa hàng trực tuyến hay một vài nơi “ăn theo” ngày này, thì năm nay tại thị trường TP HCM các hệ thống siêu thị lớn cũng đẩy mạnh chiến dịch hưởng ứng.
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, từ 21/11 đến 26/11, siêu thị này áp dụng thí điểm hình thức đồng loạt giảm giá mạnh nhất có thể cho hàng loạt mặt hàng thiết yếu theo kiểu "Black Friday" của Mỹ. Giảm mạnh nhất là các loại bột giặt, dầu gội đầu, nước rửa chén, sữa tắm, bình đun siêu tốc, các loại dụng cụ nhà bếp và nồi inox, quần áo thời trang nam nữ, bếp gas, cây lau nhà, chảo chống dính, chăn drap, đồ lót, nước tẩy toilet…
“Đây là năm đầu tiên chúng tôi thử nghiệm hình thức này và mong rằng sẽ tạo hiệu ứng tốt. Thực tế chúng tôi còn muốn giảm mạnh hơn nữa nhưng do quy định không được giảm giá quá 50% nên bị hạn chế”, đại diện Saigon Co.op cho biết.
Còn tại Big C, hệ thống siêu thị này cũng tổ chức đợt giảm giá đặc biệt “Black Friday”, vào ngày 24, 25, 26/11, tập trung giảm giá sâu đến 50% hàng chục loại sản phẩm gia dụng, thời trang, các sản phẩm tiêu dùng nhanh và thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, đối với các khung giờ vàng từ 20h đến 22h sẽ có 20 loại sản phẩm như quần áo, giày dép… giá chỉ còn 25.000 - 99.000 đồng.
Giảm giá sâu hơn các hệ thống siêu thị, hiện các cửa hàng kinh doanh quần áo, siêu thị online cũng ồ ạt thực hiện chương trình “bão đồng giá” cho các sản phẩm áo thun, quần jean chỉ với 99.000 đồng thay vì 400.000 - 500.000 đồng như ngày thường.
Tại cửa hàng thời trang nổi tiếng trên đường Hai Bà Trưng (quận 3), đơn vị này cũng giảm giá đến 70% cho tất cả sản phẩm trong 3 ngày từ 23 đến 25/11. Giá các mặt hàng chỉ dao động 79.000-199.000 đồng.
Đại diện cửa hàng cho biết, đây là năm thứ hai hưởng ứng ngày “Black Friday”. Nếu năm ngoái cửa hàng chỉ giảm giá một số mặt hàng thì nay thực hiện chiến dịch “bão đồng giá” cho tất cả các mặt hàng. Dự kiến doanh thu sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái.
Bên cạnh các mặt hàng thời trang, gia dụng thì một số hệ thống thẩm mỹ ở TP HCM cũng mở “Đại tiệc đồng giá chỉ với 199.000 đồng” cho dịch vụ làm đẹp cao cấp như trị thâm nám, giảm mỡ siêu âm, hút săn nở vòng một…
Ngoài ra, trên website của nhiều trang mua bán trực tuyến cũng đang rầm rộ giảm từ 20 đến 70% cho tất cả mặt hàng, thậm chí có nơi còn miễn phí vận chuyển.
Năm ngoái vào ngày này, các trung tâm thương mại ở TP HCM và Hà Nội cũng ồ ạt khuyến mãi. Ngay khi các trung tâm thương mại mở cửa, dòng người đổ vào giành cơ hội mua sắm khi các thương hiệu đồng loạt giảm giá. Họ xếp hàng chen chúc để chờ tới lượt, có những khách hàng chờ 1-2 tiếng đồng hồ để được mua sản phẩm mình yêu thích.
TIN CŨ HƠN
- DHL eCommerce hợp tác tiệm giặt, quán cà phê, cửa hàng tiện lợi để mở 1.000 điểm giao nhận
- Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản
- Thị trường ô tô xe máy ế ẩm, Savico khó về đích năm nay
- Cà phê của thì tương lai?
- Vì sao thương hiệu thời trang ngoại đổ bộ vào Việt Nam?
- Tiki mới được rót thêm 1.000 tỷ VNĐ, hành trình 'đốt tiền' lại tiếp tục?
- Hệ thống đại lý kinh doanh hải sản kiểu Mr Đàm
- Người Việt uống bia ngày càng nhiều hơn, mua loại bia ngày càng đắt hơn
- Zara, H&M đổ bộ: Bất ngờ cơn khát hàng hiệu dân Hà Thành
- Mua 1 bán 3, quy tắc ngầm khi nhập hàng Trung Quốc về thay mác