Sở hữu chuỗi bán lẻ GO!, Nguyễn Kim, Tops Market, Lanchi Mart..., “ông lớn” Thái Lan thu về 17.000 tỷ đồng từ Việt Nam sau 6 tháng đầu năm 2023
Central Retail vừa công bố BCTC quý 2/2023, ghi nhận doanh thu 60.002 triệu baht (hơn 42.000 tỷ đồng) và lợi nhuận là 1.690 triệubaht (hơn 1.100 tỷ đồng). Tính chung 6 tháng đầu năm, doanh thu của Central Retail vượt mức 123.208 triệu baht (hơn 84.000 tỷ đồng), lợi nhuận đạt 4.002 triệu baht (hơn 2.700 tỷ đồng).
Central Retail là công ty bán lẻ lớn của Thái Lan, trực thuộc Tập đoàn Central. Nói về con số tích cực trên, ông Yol Phokasub, Giám đốc điều hành của Central Retail, cho biết việc quản lý và danh mục đầu tư linh hoạt cùng việc mở rộng thành công tại các thị trường như Thái Lan, Việt Nam và Italia đã giúp tập đoàn duy trì tăng trưởng trong quý 2 năm nay.
Riêng tại Việt Nam, 6 tháng đầu năm, các điểm bán lẻ của Central Retail đã mang về 25.879 triệu baht (hơn 17.000 tỷ đồng) doanh thu cho tập đoàn. Trong đó, mảng thời trang thu về hơn 43 tỷ đồng còn mảng thực phẩm góp tới 14.900 tỷ đồng và mảng điện tử-gia dụng góp hơn 2.700 tỷ đồng.
Hiện, Central Retail Việt Nam sở hữu hệ thống trung tâm mua sắm và đại siêu thị rộng khắp với các thương hiệu như GO!, Nguyễn Kim, Tops Market, Lanchi Mart... Central Retail cho biết thị phần của họ ở nhóm FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) tại Việt Nam không ngừng tăng lên và có tốc độ tăng trưởng cao gấp đôi so với tổng thể thị trường bán lẻ hiện đại.
Trước đó, tháng 4, ông lớn bán lẻ này đã khai trương siêu thị GO! Nhơn Trạch ở tỉnh Đồng Nai.
Tính đến cuối tháng 6, Central Retail đang sở hữu 52 cửa hàng Nguyễn Kim kinh doanh trong lĩnh vực điện máy gia dụng, và 77 cửa hàng buôn bán thực phẩm, gồm 38 đại siêu thị Go! và 39 cửa hàng thuộc các thương hiệu Tops market, Go!, và LanChi Mart.
Về đầu tư, đầu năm nay, Central Retail đã công bố khoản đầu tư trị giá 1,45 tỷ USD trong 5 năm tới vào Việt Nam. Trong giai đoạn 2023 – 2027, Công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt trên 57 trên 63 tỉnh thành của Việt Nam. Central Retail cũng đặt tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa kênh số một ngành thực phẩm và số hai mảng bất động sản – trung tâm thương mại tại Việt Nam vào năm 2027.
“Central Retail nhìn nhận Việt Nam là thị trường trọng điểm thông qua sự tăng trưởng kinh tế liên tục với tiềm năng mạnh mẽ. Đó là lý do chúng tôi đã mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 11 năm qua", ông Yol Phokasub nói vào tháng 2 năm nay.
Nhịp sống thị trường
TIN CŨ HƠN
- Chủ thương hiệu bánh Chocopie “bắt tay” với ông lớn Thái Lan, nhảy vào ngành sữa Việt
- Wintel bắt tay Phúc Long tung gói cước không giới hạn 4G tốc độ cao
- Nhiều sáng kiến của Masan sẽ tạo “cú hích” tăng trưởng vào nửa cuối 2023
- Chuỗi nhà thuốc An Khang gánh khoản lỗ lũy kế gần 500 tỷ đồng, tạm ngưng chiến lược gia tăng cửa hàng, ngày càng "hụt hơi" trước Long Châu
- Những chuỗi đồ uống đang âm thầm đe doạ The Coffee House, Phúc Long...: Katinat được đại gia Sài Gòn "đỡ đầu", Mixue "một mình một ngựa" khai thác phân khúc giá rẻ
- Giữa ngàn sóng gió, "ông lớn" đầu ngành dệt may vẫn lên mục tiêu doanh thu gần tỷ USD vào năm 2025, thành điểm đến "trọn gói" cho thời trang xanh
- Kido báo lãi nửa đầu năm tăng gấp rưỡi lên 501 tỷ đồng, tăng tuyển dụng 600 công nhân nhà máy cho mùa Bánh Trung Thu 2023
- Chuỗi burger “hàng hiệu” Shogun Burger của Nhật sắp mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, bất chấp "đàn anh" McDonald's, Subway chật vật tìm chỗ đứng
- Đại gia tã bỉm Diana Unicharm phân phối thức ăn cho mèo, tiến công thị trường chăm sóc thú cưng nửa tỷ USD của Việt Nam
- Katinat vượt Starbucks trong top 10 chuỗi cà phê được quan tâm nhất trên MXH Việt Nam, vị trí số 1 không có gì bất ngờ