Startup Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam
Rehoboth Việt Nam – văn phòng chia sẻ kết hợp vườn ươn khởi nghiệp quốc gia vừa được khai trương tại Việt Nam. Rehoboth là vườn ươm khởi nghiệp lâu đời và uy tín nhất Hàn Quốc thành lập từ năm 1998 và hiện đã có hơn 60 trung tâm đang hoạt động.
Chính vì vậy, ngay khi Rehoboth Việt Nam được thành lập với tất cả thiết kế và chương trình được chuyển giao hoàn toàn từ Hàn Quốc, chính phủ Hàn Quốc thông qua Rehoboth đã mang đến cơ hội kết nối và kêu gọi đầu tư ngay tại đây với nhiều kỳ vọng dành cho startup.
Nằm trong hệ thống Rehoboth toàn cầu, Rehoboth Việt Nam sẽ mang tới cho các nhà khởi nghiệp những trải nghiệm chưa từng có tại Việt Nam: không gian làm việc chung chuyên nghiệp, chương trình đào tạo chuẩn quốc tế dành cho các startup, các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ kiến thức và kinh nghiệm khởi nghiệp… Đặc biệt là cơ hội được rót vốn từ các nhà đầu tư Hàn Quốc và các nhà đầu tư khác.
Tại buổi lễ khai trương Rehoboth Việt Nam, bốn startup đến từ Hàn Quốc đã có cơ hội trình bày sản phẩm của mình và nhận được sự tham gia góp ý của rất nhiều người nổi tiếng như ông Mok Young Du - CEO Rehoboth Hàn Quốc, của bà bà Vũ My Lan - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Egroup và của ông Nguyễn Ngọc Thủy, người thường được gọi với cái tên Shark Thủy – từng đầu tư rất lớn cho các startup qua chương trình Shark-Tank Việt Nam
4 Startup Hàn Quốc có cơ hội trình bày sản phẩm và nhận được nhiều đánh giá hữu ích từ Shark Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Tập đoàn Egroup.
Anh Jeakwon Shim, CEO Founder của Puzzle Work, một trong 4 startup xuất hiện trong buổi lễ, chia sẻ: "Chúng tôi đến Việt Nam thông qua chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc. Qua phần trình bày về sản phẩm trong chương trình, chúng tôi cũng nhận được rất nhiều câu hỏi quan tâm từ phía các ban giám khảo Việt Nam và trông đợi sẽ có những đối tác tìm đến chúng tôi và có những sự hợp tác mới mở ra cho chúng ta".
CEO Founder của Puzzle Work, Anh Jeakwon Shim trình bày về công ty của mình với Shark Thủy và đội ngũ cố vấn.
Cùng chung ý nghĩ đó, Kew&Leave cũng cho rằng Việt Nam và Hàn Quốc hiện đang có mối quan hệ tốt không chỉ về mặt ngoại giao mà còn công thương. Và đây là thị trường mới nổi mang đến nhiều cơ hội với nhiều đặc điểm tương đồng về mặt văn hóa. "Sản phẩm của chúng tôi là về trà, văn hóa uống trà của người Hàn Quốc và Việt Nam cũng có nhiều sự tương đồng nên chúng tôi muốn góp phần vào việc xuất khẩu các sản phẩm liên quan đến trà giữa hai nước. Thực sự sau buổi hôm nay, chúng tôi rất kỳ vọng vào tính kết nối, mở rộng mang tính toàn cầu tại thị trường Việt Nam của Rehoboth Việt Nam và cả Rehoboth Hàn Quốc".
Cũng trong chương trình, startup làm về trò chơi điện tử và máy bay không người lái (drone) Media scanner mang nhiều kỳ vọng khi nhận được rất nhiều đánh giá và góp ý từ ban giám khảo. Mặc dù vậy, họ vẫn gặp nhiều khó khăn để có thể triển khai sản phẩm phù hợp với đặc điểm của thị trường Việt Nam.
CEO Honefarm - Lim David dành rất nhiều tình cảm cho con người và đất nước Việt Nam. Anh chia sẻ thêm rằng vào năm 2017, Việt Nam xếp thứ 8 trong các nước mà người Hàn Quốc đi du lịch nhiều nhất nhưng đã lên hạng 3 vào năm 2018. Điều đó chứng tỏ người Hàn Quốc rất yêu quý đất nước Việt Nam và mong muốn được kết nối với nơi đây. Honefarm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông nhằm kết nối sản phẩm sạch từ người nông dân với người tiêu dùng. Nông nghiệp cũng đang là một trong những ngành mũi nhọn của Việt Nam cần được chú trọng nhiều hơn vào truyền thông để được nhiều người tiêu dùng biết đến.
CEO Honefarm - Lim David với dự án nông nghiệp có nhiều tương đồng với Việt Nam.
Có thể nói rằng thông qua buổi chia sẻ và đánh giá sản phẩm tại chương trình của Rehoboth Việt Nam, các startup Hàn Quốc đang mong đợi rất nhiều ở thị trường Việt Nam. Theo ông Kim Eui Joong - tùy viên đại sứ Hàn Quốc cũng cho biết rằng mỗi ngày nhận được hàng chục cuộc gọi từ rất nhiều doanh nghiệp không chỉ hỏi về cơ hội đầu tư mà còn là tiềm năng tại thị trường Việt Nam để bắt đầu kinh doanh. Trong năm 2019, chắc hẳn sẽ có nhiều startup Hàn Quốc mong muốn được hoạt động tại Việt Nam không chỉ thông qua các chương trình kết nối đầu tư của Rehoboth.
Theo Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Không mở mới cửa hàng, vì sao Thế Giới Di Động vẫn đạt doanh thu hơn 86 ngàn tỷ?
- Saigon Co.op công bố doanh số cao kỷ lục dịp Tết Kỷ Hợi: 8 tuần lễ thu về 8.000 tỷ đồng
- Sau Vinamilk, JC&C tiếp tục đầu tư lớn vào Thaco với mức định giá lên đến 9,4 tỷ USD
- Grab "khoe" tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc: 6 tháng vừa qua đạt 1 tỷ chuyến xe
- Doanh nghiệp thủy sản đồng loạt báo lãi lớn năm 2018
- Bibica: Năm 2018 lãi 110 tỷ đồng vượt 12% kế hoạch cả năm
- Kem và sữa chua "bán ế" kéo lợi nhuận Kido bốc hơi 70%
- IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?
- Lợi nhuận Digiworld năm 2018 đạt gần 110 tỷ đồng, tăng trưởng gần 40%
- CEO Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet đóng góp 70% vào tăng trưởng ngành hàng không