Lợi nhuận Digiworld năm 2018 đạt gần 110 tỷ đồng, tăng trưởng gần 40%
Ngành máy tính xách tay: Năm 2018, Digiworld đạt doanh thu 2.401 tỷ đồng, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 104% kế hoạch năm 2018.
Ngành hàng điện thoại di động: Năm 2018, đạt doanh thu 2.355 tỷ đồng, tăng 213% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngành thiết bị văn phòng: Có sự tăng trưởng tốt đều đặn ở các quý. Năm 2018, doanh thu đạt 1.112 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 111% so với kế hoạch.
Ngành hàng tiêu dùng: Doanh thu đạt 75 tỷ đồng, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 38% so với kế hoạch năm.
Mục tiêu năm 2019: Lợi nhuận lên 137 tỷ đồng, tăng trưởng 25%
Trong đó, mảng máy tính xách tay và máy tính bảng, theo tính toán của công ty, mảng này sẽ đi ngang trong năm 2019 so với năm 2018. Mảng điện thoại di động với 2 sản phẩm chủ đạo là Xiaomi và Nokia sẽ có tăng trưởng 27%. Mục tiêu đề ra đối với mảng hàng tiêu dùng năm 2019 là đạt 350 tỷ đồng so với 75 tỷ đồng năm 2018 (tăng trưởng 367%).
Trong mảng hàng tiêu dùng, Digiworld đã phân phối các sản phẩm của hãng Lion (một công ty về FMCG của Nhật Bản). Ngoài ra, công ty phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như Kingsmen, PNKids và sản phẩm mới vừa được ký kết hợp tác ngày 18/1 giữa hai bên Digiworld và Nestle: sữa dinh dưỡng y học của Nestle.
Digiworld công bố phân phối độc quyền sữa dinh dưỡng y học của Nestle
Theo thỏa thuận hợp tác ngày 18/1, Digiworld sẽ trở thành nhà phân phối độc quyền cho dòng sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestle tại Việt Nam. Với vai trò này, Digiworld sẽ chịu trách nhiệm mở rộng thị trường cho Nestle, phân phối sản phẩm trong các kênh y tế, bệnh viện, nhà thuốc, phòng mạch. Cụ thể các sản phẩm của Nestle mà Digiworld sẽ phân phối là Nutren Junior giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em, Nutren Diabetes giúp bệnh nhân tiểu đường, Nutren Boost Optimum cho người già.
Ông Việt dẫn thông tin từ thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc và cho biết, mức tiêu thụ các sản phẩm từ sữa của người Việt Nam là 14,8 lít/người trong một năm, còn thấp so với Thái Lan (23 lít/người) và Trung Quốc (25 lít/người/năm). Trong khi đó, Việt Nam có tỷ lệ dân số trẻ tăng lên nhanh chóng cùng với 10% dân số bước vào lứa tuổi già (từ ổn định với thu nhập gia tăng, sự hiểu biết của người tiêu dùng về lợi ích của sữa, đặc biệt với dòng sản phẩm dinh dưỡng y học cũng là những yếu tố giúp cho thị trường tăng trưởng. Theo ước tính, tổng giá trị của thị trường sản phẩm dinh dưỡng y học tại Việt Nam khoảng 7.000 tỷ đồng trong năm 2018.
Sản phẩm sữa dinh dưỡng y học của Nestle có kênh phân phối đặc biệt là các bệnh viện, nhà thuốc, rất phù hợp với hệ thống mà Digiworld đã xây dựng. Ngoài ra, theo ông Việt, năng lực tài chính, marketing cũng là các yếu tố để Nestle chọn DGW là đối tác.
Thế Trần
Theo: Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- CEO Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet đóng góp 70% vào tăng trưởng ngành hàng không
- Alibaba tham vọng làm Nhà cung cấp công nghệ cho doanh nghiệp toàn cầu
- Chỉ 3 năm nữa thôi, chúng ta sẽ chứng kiến cuộc chiến không khoan nhượng giữa Amazon và Alibaba tại thị trường Việt Nam?
- Nagakawa và sự khẳng định đầy tự tin khi ra nhập thị trường gia dụng Việt
- Từ chuyện "Hộp Cao sao vàng 2.000 đồng bán trên Amazon 7 USD, chiếc nón lá rao bán giá gấp 10 lần", DN Việt sẽ hưởng lợi lớn khi Amazon hợp tác với Việt Nam?
- Bộ Công thương hợp tác Amazon, doanh nghiệp Việt đón 'cuộc chơi lớn'
- Doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận 300 triệu khách hàng trên Amazon
- Nikkei: Từ xe máy đến điện thoại, hàng “Made in Vietnam” phát triển nhờ trợ lực từ doanh nghiệp ngoại
- Hàng Việt sẽ bớt long đong
- Kế hoạch ‘đi lùi’ cho năm 2019