Tăng giá hàng loạt mặt hàng giữa đại dịch, Bách Hóa Xanh nói gì?
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, đơn vị quản lý chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh vừa phát đi thông báo gửi cổ đông và khách hàng về việc giá một số mặt hàng tăng cao trong thời gian gần đây.
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, đơn vị quản lý chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh vừa phát đi thông báo gửi cổ đông và khách hàng về việc giá một số mặt hàng tăng cao trong thời gian gần đây.
Theo đó, Thế Giới Di Động khẳng định, Bách hóa Xanh không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên, công ty không thể giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng do nhiều nguyên nhân.
Thứ nhất, thời gian vận chuyển từ vùng trồng về các cửa hàng Bách hóa Xanh tăng đáng kể khi qua các chốt kiểm soát liên tỉnh và tình trạng ùn ứ kéo dài trên các quốc lộ dẫn đến chi phí vận chuyển tăng (cộng thêm giá xăng tăng) và tỷ lệ hư hao hàng tươi sống tăng cao.
Thứ hai, chi phí nhân công tăng do nhân viên phải tăng ca liên tục từ kho đến cửa hàng khi nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến; nhiều nhân viên phải đi cách ly, hoặc trong vùng phong tỏa không thể tiếp tục công việc.
Thứ ba, chi phí để lấy giấy xét nghiệm chỉ có giá trị 3 ngày cho hàng ngàn tài xế giao hàng và nhân viên kho.
Thứ tư, chi phí để lấy giấy xét nghiệm chỉ có giá trị 3 ngày cho hàng trăm nhân viên đi làm ở 2 tỉnh lân cận nhau.
Thứ năm, chi phí thuê chỗ ở cho nhân viên ở gần kho và cửa hàng để hạn chế di chuyển giữa 2 tỉnh lân cận hoặc giảm thiểu nguy cơ nhân viên bị cấm di chuyển do sinh sống ở vùng phong tỏa.
Thứ sáu, hàng hóa tăng giá từ phía nhà cung cấp do tăng chi phí vận chuyển, phí nhân công, tài xế, hư hỏng do kéo dài thời gian lưu thông....
Bách hóa Xanh cũng đã thực hiện giải pháp bán hạn chế số lượng cho mỗi khách hàng đối với 1 số mặt hàng ở một số cửa hàng để chống lại hiện tượng mua gom hàng về bán giá gấp 2 - 3 lần của 1 số người. Công ty cũng đã phối hợp cùng Thành phố Hồ Chí Minh triển khai các điểm bán hàng lưu động để phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng phong tỏa.
Trước đó, Bách hóa Xanh đã có văn bản "kêu cứu" về việc gặp phải những khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào khu vực TP Cần Thơ và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Bách Hóa Xanh cho biết, từ ngày 10/7, dù toàn bộ xe hàng của nhà cung cấp Bách hoá Xanh ghi rõ "xe hàng thiết yếu", có đơn hàng hoặc QR Code thông hành nhưng vẫn gặp khó khăn khi vận chuyển hàng hóa về kho Thốt Nốt - Cần Thơ. Kho này phục vụ tới 200 siêu thị Bách Hóa Xanh tại khu vực Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang.
TIN CŨ HƠN
- Chân dung doanh nghiệp gỗ Việt kín tiếng chuyên cung ứng cho nhiều tập đoàn lớn thế giới từ IKEA, Walmart, CB2, John Lewis, Gallery
- Lối thoát táo bạo cho các startup trong đại dịch thay vì gọi vốn: “Bán mình” cho các đàn anh, như Base & FPT hay Pique & MoMo
- Hệ thống VinMart vẫn lỗ hơn 3.200 tỷ đồng năm 2020 dù hiệu quả cải thiện đáng kể khi về với Masan
- TiKi được định giá hơn 600 triệu USD, mới phát hành 1.000 tỷ trái phiếu lãi suất 13%/năm
- AEON dự kiến tăng gấp đôi sản lượng tiêu thụ vải thiều trong năm 2021, tiếp tục xuất khẩu sang Nhật Bản
- Trung Nguyên Legend - cà phê triết đạo nhân sinh
- Bà Lê Hoàng Diệp Thảo dự định mở 20 cửa hàng King Coffee tại Mỹ năm 2021 và mục tiêu có 100 cửa hàng vào 2022
- Big C Việt Nam và Grab bắt tay hỗ trợ bán vải thiểu Bắc Giang online, giá rẻ lại còn free ship
- Bên trong cửa hàng VinMart+ với mô hình kết hợp Techcombank và Phúc Long lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội
- Cuối cùng thì: VinMart đã chính thức thay biển hiệu thành Winmart sau hơn 1 năm về tay Masan