Thế giới Di động (MWG) bất ngờ mở lại cuộc chơi Vuivui.com
Không đứng ngoài cuộc, trong chia sẻ cuối năm 2021, Chủ tịch là ông Nguyễn Đức Tài cho biết đã có thích ứng và nhanh chóng chuyển đổi Website kinh doanh của Tập đoàn: Từ thuần về thông tin sản phẩm sang việc bán hàng nhiều hơn.
Ghi nhận, Website VuiVui.com của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) bất ngờ truy cập được trở lại. Giao diện màu cam đã được chuyển thành màu hồng (tương thích với các ngành hàng mới mang thương hiệu AVA) với đa dạng ngành nghề gồm mẹ và bé, hàng điện tử, cây cảnh, sức khoẻ, sắc đẹp, thể thao, sách, thực phẩm… Dự án này dự kiến hoạt động trong năm 2022.
Được biết, MWG cho ra đời trang thương mại điện tử Vuivui.com vào cuối năm 2016, lúc này cũng là giai đoạn thị trường B2C (Business to customer) bùng nổ với hàng loạt đơn vị gia nhập, MWG tuyên bố mạnh mẽ muốn trở thành số 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên, tháng 11/2018 cũng là điểm kết cho Vuivui.com chỉ sau chưa đầy 2 năm hoạt động bởi "Công ty không muốn đốt tiền cho thương mại điện tử".
Dù vậy, sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thương mại điện tử trở thành xu hướng tất yếu và nóng hơn bao giờ hết. Không đứng ngoài cuộc, trong chia sẻ cuối năm 2021, Chủ tịch là ông Nguyễn Đức Tài cho biết đã có thích ứng và nhanh chóng chuyển đổi Website kinh doanh của Tập đoàn: Từ thuần về thông tin sản phẩm sang việc bán hàng nhiều hơn.
Chưa kể, với đa dạng các ngành hàng hiện nay, việc mở lại trang thương mại điện tử là điều cần thiết với MWG. Về kế hoạch kinh doanh, năm 2022 MWG đặt mục tiêu doanh thu 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 14% và 30% so với kết quả 2021. Kế hoạch kinh doanh này được đưa ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhưng không dẫn đến các tác động trầm trọng hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh so với hai năm vừa qua.
Trong đó, chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền, thông qua khai thác thêm sản phẩm - dịch vụ mới để gia tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu, đồng thời nâng cao thị phần bằng cách tiếp tục mở mới Điện Máy Xanh Supermini (vận hành khoảng 1.000 cửa hàng vào cuối năm), Topzone (vận hành 200 cửa hàng vào cuối năm) và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý.
Theo Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Quý I/2022, doanh thu Nagakawa tăng trưởng hơn 60%
- Vissan (VSN): Phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi theo hướng 3F, lợi nhuận 2022 dự kiến giảm xuống 170 tỷ đồng
- FPT Telecom (FOX) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 đạt trên 2.800 tỷ đồng, tỷ lệ chi trả cổ tức không dưới 20%
- Vissan (VSN) đặt mục tiêu lãi trước thuế 170 tỷ đồng năm 2022, không chia cổ tức năm 2021, tiếp tục thực hiện dự án Di dời và đổi mới công nghệ nhà máy Vissan
- Không chỉ kiếm tỷ đô từ viết code - lắp mạng, giáo dục đang thành mỏ vàng mới của FPT: Tăng trưởng liên tục 30-40%/năm giữa đại dịch, thu về hơn 3.000 tỷ năm 2021
- Về tay Masan vẫn lỗ cả nghìn tỷ đồng mỗi năm, Winmart đã có những thay đổi gì?
- Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sẽ bán mì gói thế nào khi tới 70% nguyên liệu phải nhập khẩu và giá lúa mì tăng mạnh do căng thẳng Nga - Ukraine?
- Nắm cơ hội mở rộng thị trường trong đại dịch, Kim Tín báo lãi 2021 tăng 78%
- Pharmacity, Long Châu, An Khang ồ ạt mở rộng cửa hàng: Ngành dược đang vào thời điểm vàng để các đại gia "chơi khô máu"?
- Hàng loạt tên tuổi mới sẵn sàng lấn sân, quyết chiếm thị phần từ Apple, Samsung - thị trường smarthphone cao cấp tại Việt Nam liệu có bớt nhàm chán?