Thêm đại gia Nhật sắp gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam
Fujimart Vietnam Retail, liên doanh giữa Sumitomo và Tập đoàn BRG cho biết sẽ mở siêu thị đầu tiên tại Hà Nội vào cuối năm nay. Hai siêu thị tiếp theo dự kiến được mở tại thủ đô của Việt Nam vào năm 2019.
"Tuy lĩnh vực bán lẻ rất cạnh tranh, nhưng kinh tế vĩ mô Việt Nam gần đây cho thấy thị trường này vẫn đang tăng trưởng ở mức hai con số. Chúng tôi nhận thấy xu hướng đó vẫn tiếp tục bởi triển vọng kinh tế của Việt Nam rất tích cực, làm cho mức sống ngày càng tốt hơn", đại diện Sumitomo chia sẻ.
Sumitomo Corporation là tập đoàn thương mại và đầu tư có lịch sử gần 100 năm của Nhật, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1995. Đơn vị này cũng hoạt động 50 năm trong ngành bán lẻ. Tại Việt Nam, thông qua Quỹ đầu tư ACA Investments là đơn vị trực thuộc Sumitomo, Tập đoàn này cũng đầu tư vào Bibomart - một thương hiệu bán lẻ dành cho mẹ và bé.
Trước dự án này, Sumitomo đã hợp tác với 4 nhà đầu tư Việt Nam, trong đó có Tập đoàn BRG trong việc triển khai một dự án đầu tư thành phố thông minh 4 tỷ USD tại Đông Anh, Hà Nội.
Hiện thị trường bán lẻ Việt Nam đã có sự tham gia của nhiều tên tuổi đến từ Nhật Bản với các hình thức đầu tư, hợp tác khác nhau như Aeon, Takashimaya, 7-Eleven...
Nguyễn Hà
Theo nguồn: VnExpress
TIN CŨ HƠN
- Cool Japan Festival 2018 đưa văn hóa tiêu dùng Nhật đến với người Việt
- Keefe: Từ cửa hàng nhỏ thành nhà cung ứng độc quyền cho hệ thống nhà tù Mỹ, kiếm lợi nhuận triệu đô bằng cách “móc túi” người thân và bạn bè của tù nhân
- Hơn 270 siêu thị Israel sắp bỏ thu ngân nhờ công nghệ mới
- Chưa có lãi, “Amazon Hàn Quốc” vẫn được rót vốn 2 tỷ USD
- Walmart vượt qua Apple để trở thành nhà bán lẻ trực tuyến lớn thứ ba tại Mỹ
- Bộ Công thương mời 22 doanh nghiệp Trung Quốc mua gạo Việt Nam
- Cách bán hàng online cho người không có Internet ở Indonesia
- Macy's: Biểu tượng của sự sống sót giữa đống tro tàn
- Câu chuyện Walmart tại Nhật Bản: Khi đế chế tỉ đô "ngã sấp mặt" đến mức phải tháo chạy
- Bài học từ cú ngã ngựa của đại gia tiêu dùng Mỹ