Vì sao McDonald’s phải mất 2 năm mới mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội?
Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014 với cửa hàng đầu tiên tại TPHCM, McDonald’s đã có 17 cửa hàng tại thành phố này với 1 cơ sở full dịch vụ (Mở cửa 24/7, Có chỗ đậu xe hơi, Khu vui chơi trẻ em, Wifi miễn phí, Dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật, và Giao hàng McDelivery).
Với thị trường Hà Nội, thương hiệu fastfood này đã chọn địa điểm cơ sở 1 là Hồ Gươm - trung tâm thành phố với traffic khách địa phương và du lịch khá lớn.
Tuy nhiên, bất lợi của một cơ sở đặt tại khu trung tâm là không có chỗ đậu xe, đồng thời không bố trí được không gian vui chơi cho trẻ em.
2 dịch vụ này đã được bổ sung khi McDonald’s mở cửa hàng thứ 2 tại Hoàng Đạo Thúy.
"McDonald’s luôn có sự đầu tư nghiêm túc và tìm hiểu kỹ về những thị trường mới mà chúng tôi muốn phát triển. Hà Nội nói riêng và cả miền Bắc nói chung sẽ là khu vực mà McDonald’s Việt Nam đầu tư phát triển mạnh trong thời gian tới", đại diện McDonald’s chia sẻ với báo giới về bước đi "chậm mà chắc" trong chiến lược kinh doanh của mình.
"Sự đầu tư nghiêm túc" của McDonald’s thể hiện khá rõ nét trong lần ra mắt thứ 2 tại Hà Nội. Cụ thể:
- Về địa điểm: Mất 1 năm khảo sát doanh nghiệp này mới lựa chọn được mặt bằng tại Hoàng Đao Thúy. Cơ sở này có diện tích sử dụng hơn 400 m2, nằm dưới chân tòa nhà Diamond Flower, nơi tập trung nhiều công ty, văn phòng và tập thể dân cư dân trí cao.
Bên cạnh đó, khu vực này cũng rất gần với Trung tâm Hội nghị Quốc gia, có siêu thị Big C Thăng Long và tòa nhà Hanoi Landmark 72 tầng, lại cùng các trục đường huyết mạch như đường cao tốc Phạm Hùng, đường Trần Duy Hưng, đường Lê Văn Lương, tập trung đông đảo dân cư.
- Về nhân lực: Trong 2 năm 2017 – 2018, doanh nghiệp này cho biết đã dành nhiều thời gian vào tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân tài. "Vì khi mở rộng mạng lưới nhà hàng, con người – những quản lý và nhân viên trực tiếp vận hành nhà hàng sẽ là yếu tố then chốt quyết định sự thành bại của 1 cửa hàng", đại diện McDonald’s cho biết.
- Về sản phẩm: "Chúng tôi nghiên cứu và cho ra đời thành công những món mới theo chiến lược "Bản địa hóa" – những món ăn phù hợp với khẩu vị của người Việt hơn, có giá phải chăng và mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng "vàng" theo tiêu chuẩn McDonald’s toàn cầu", ông Nguyễn Huy Thịnh - Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam - chia sẻ trên Trí thức trẻ.
"Sau gần 2 năm, đội ngũ nhân viên, thực đơn món ăn đã hoàn chỉnh, giờ là lúc chúng tôi sẽ liên tục mở các cửa hàng mới để phục vụ khách hàng".
Hiện tại, các cơ sở tại Hà Nội vẫn chưa có "full dịch vụ" như tại TPHCM. Hai tiện ích mở cửa 24/7 và Giao hàng McDelivery vẫn chưa được McDonald’s triển khai tại thủ đô.
Theo Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- Cuộc chơi "tất tay" của Coca-Cola: Bước chân vào địa hạt của Vinamilk, TH, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn thế giới ra mắt sản phẩm sữa
- Đưa phở vào menu đồ ăn nhanh, C.P. Việt Nam đang toan tính điều gì?
- Các thương hiệu bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng sẽ cần quảng cáo để mở rộng quy mô
- Brand&Bricks - Cuốn sách tiên phong về thương hiệu 100% Made in Việt Nam
- Uniqlo rục rịch tuyển quân, chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên ở TPHCM
- Thương hiệu "vang bóng một thời" Diêm Thống Nhất vừa báo doanh thu cao nhất từ trước tới nay
- N KID Group và câu chuyện về người bạn đồ chơi của tuổi thơ Việt
- Thương hiệu và sự nhạy cảm về giá – Hay bứt mình ra khỏi cuộc chạy đua khuyến mại
- Không phải Starbucks, Nestlé, đây mới là thương hiệu cà phê được Google, Microsoft, Airbnb và Facebook tin tưởng và mua cho nhân viên
- Uniqlo rục rịch tuyển quân cho cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam