Xây dựng thương hiệu ở 8 quốc gia: Hãy bắt đầu từ Việt Nam!
Thương hiệu steakhouse khai sinh từ Việt Nam
Trải qua 10 năm phát triển, El Gaucho luôn tự hào là thương hiệu nhà hàng steakhouse cao cấp được khai sinh và phát triển từ Việt Nam, từ nhà hàng đầu tiên tại Quận 1 (Tp. HCM), đến các chi nhánh tại Quận 2, Quận 7, Hà Nội, và Đà Nẵng, với sứ mệnh mang đến những trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp quốc tế cho thực khách tại địa phương.
Cơ duyên bắt đầu từ năm 2007, khi nhà sáng lập của El Gaucho - ông Dany Himi từ Prague đến TP. HCM với dự định nghiên cứu thị trường. Dany nhanh chóng nhận thấy cơ hội để tham gia vào một nền ẩm thực đang bắt đầu mở cửa và hội nhập, một thời cơ vàng để chiếm vị trí tiên phong trong mảng steakhouse mà một doanh nhân lão luyện không thể bỏ qua.
Ý tưởng vĩ đại với sự khởi đầu khiêm tốn
Nắm lấy cơ hội, năm 2011, Dany cùng con trai David mở nhà hàng El Gaucho Steakhouse đầu tiên trên đường Nguyễn Siêu (Quận 1, Tp. HCM), trong một ngôi nhà cũ có mặt tiền rộng chưa đầy 4 mét. Căn bếp đầu tiên của El Gaucho có diện tích khiêm tốn, nơi đầu bếp liên tục nghiên cứu để điều chỉnh hoặc thay thế các món ăn trong thực đơn. David nhớ lại: "Thời điểm đó Việt Nam là một thị trường hoàn toàn mới mẻ với nhiều thử thách, cách khắc phục duy nhất chính là phải kiên định và không ngừng học hỏi". May mắn thay, nhà hàng nhỏ dần được giới sành ăn truyền tai nhau về chất lượng vượt trội của món steak.
Đến năm 2021, Việt Nam đã trở thành trụ sở chính của một chuỗi nhà hàng steakhouse danh tiếng, nơi mỗi ngày David dành thời gian điều hành và phát triển các chi nhánh ở các thành phố, quốc gia mới, còn người em trai Patrick thì quản lý chất lượng nhà bếp và đón tiếp khách hàng.
Dany Himi - nhà sáng lập El Gaucho Argentinian Steakhouse
Trải qua bao thăng trầm, chỉ có một điều không thay đổi: "Steak luôn là ‘ngôi sao’ ở đây. Chỉ steak và thực khách", David nhận định, "Dù 10 năm đã trôi qua, chúng tôi vẫn luôn giữ mãi đam mê cháy bỏng được tận lực phục vụ và làm hài lòng các thực khách với trải nghiệm ẩm thực tốt nhất."
Nhiều ngôi sao và người nổi tiếng bị chinh phục bởi El Gaucho Steakhouse
Kim chỉ nam định hướng cho thành công của El Gaucho rất đơn giản: Tập trung vào sản phẩm, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm món steak hảo hạng để phục vụ các khách hàng tiềm năng là khách du lịch, cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam và người dân bản địa.
Đồng thời, thông qua quá trình học hỏi để đáp ứng nhu cầu phân phối thịt bò đến các nhà hàng khắp Việt Nam, El Gaucho sớm định hình một chuỗi cung ứng vận chuyển chặt chẽ, giúp họ đảm bảo thịt bò luôn đạt chất lượng cao và nhất quán ở mọi địa điểm.
Sự tôi luyện trong ngọn lửa Việt Nam và món steak hoàn hảo chinh phục Thế giới
Từ một nhà hàng 60 chỗ ngồi đến hơn 20 nhà hàng với sức chứa trung bình 100 - 120 chỗ và có khi lên đến 450 chỗ ở các nhà hàng trọng điểm (flagship), thành công ngày hôm nay El Gaucho cũng là minh chứng cho việc đặt lòng tin vào thị trường trẻ và đầy tiềm năng tại Việt Nam của các doanh nghiệp.
Từ một đội ngũ nhỏ, El Gaucho hiện đã sở hữu hơn 350 quản lý và nhân viên, chỉ tính riêng tại Việt Nam. Rất nhiều người trong số đó đã trưởng thành cùng thương hiệu, có người vốn là một nhân viên bồi bàn ở nhà hàng đầu tiên, nay đã trở thành quản lý một chi nhánh.
Hơn cả một doanh nghiệp, El Gaucho đã xây dựng một đại gia đình mới ở Việt Nam
Không chỉ xây dựng một doanh nghiệp, Dany và gia đình đã xây dựng một cuộc sống mới ở Việt Nam. Dany, David và Patrick coi Việt Nam là quê hương thứ hai và đều có những mối liên kết chặt chẽ ở nơi đây, với những người bạn thân thuộc, các vị khách quen, và cả đại gia đình nhân viên El Gaucho.
Với rất nhiều người thì El Gaucho cũng là ‘người bạn đồng hành’ trong những kỷ niệm đáng nhớ: những buổi tiệc gia đình, những cuộc gặp gỡ kinh doanh, hay là chứng nhân quan trọng từ buổi hẹn hò đầu tiên đến tiệc đính hôn và cả sinh nhật cho con cái,... El Gaucho dẫn trở thành lựa chọn đáng tin cậy của các gia đình trong các dịp quan trọng và là thiên đường số một dành cho các tín đồ của steak.
David, Patrick dẫn dắt El Gaucho trên hành trình chinh phục ẩm thực thế giới
Người ta có thể đến với El Gaucho lần đầu vì danh tiếng, nhưng sau đó họ sẽ trở lại nhiều lần bởi chất lượng thịt bò hảo hạng và những lý do khác quan trọng hơn: Đó chính là trải nghiệm ẩm thực độc đáo, giá trị cốt lõi và sự chuyên nghiệp đã được tôi luyện tại Việt Nam - nơi thổi bùng ngọn lửa đam mê mạnh mẽ, tiếp sức trên hành trình chinh phục mọi tín đồ ẩm thực trên toàn thế giới của El Gaucho Steakhouse.
TIN CŨ HƠN
- Vinamilk liên tục dẫn đầu ngành hàng sữa nước nhiều năm liền
- 4MEN - Thương hiệu thời trang nam chuyển mình để vươn lên
- Tâm huyết với giá trị sạch – lành, GREENFEED “ra mắt” thương hiệu mới
- Thương Hiệu Bánh Mì Dân Tổ Đình Đám mở thêm mô hình, sau 1 tháng đã có 18 cửa hàng mini trên toàn quốc !
- Sếp Facebook: Khu vực ngoại thành và nông thôn là lời giải bài toán tăng trưởng cho doanh nghiệp và tương lai của ngành TMĐT Việt Nam
- Mì tôm Miliket một thời nức tiếng là thế, tại sao hiện tại lép vé giữa “một rừng” mì khác?
- Masan đổi tên VinMart thành WinMart: Không đơn giản là “bình mới rượu cũ”, mục tiêu phục vụ mọi nhu cầu tài chính, giáo dục, giải trí...
- Thương hiệu điện máy lạ đổ bộ thị trường
- “Ông lớn” trong ngành mua sắm truyền hình thay đổi nhận diện thương hiệu
- Khóa Việt-Tiệp và Lumi hợp tác nghiên cứu sản xuất Khóa thông minh “Make in Vietnam”