Bách hóa xanh thu gần 1.000 tỷ mỗi tháng từ bán thịt cá, rau quả
Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Thế Giới Di Động, kiêm điều hành Bách hóa xanh cho biết, gia nhập thị trường được hơn 3 năm nhưng những cửa hàng quy mô lớn (300 m2) doanh thu tăng gấp 5-7 lần. Cửa hàng ở đường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) năm đầu doanh thu chỉ ở mức bình quân 600 triệu đồng một tháng thì nay đã lên 4,5-5 tỷ đồng.
Dự kiến, khi công ty đưa mô hình các sản phẩm gia dụng (nồi, niêu, xoong, chảo, bát, đĩa) vào bán thêm tại các cửa hàng này, doanh số có thể tăng tới 7-8 tỷ đồng một tháng. Hiện, Bách hóa xanh có khoảng 14 cửa hàng đạt doanh thu 3-5 tỷ; 70 ở mức 2-3 tỷ, 125 ở mức 1,5-2 tỷ đồng, số còn lại dao động quanh 1-1,5 tỷ.
"Doanh thu tăng ấn tượng đã giúp kế hoạch của công ty đạt sớm hơn so với dự kiến. Nếu trước đó, chúng tôi đặt kế hoạch chạm mốc 1.000 tỷ một tháng vào cuối năm nay thì với tốc độ hiện tại chỉ đến tháng 7 là cán đích. Dự kiến, doanh thu 2019 của nhóm này đạt 12.000-14.000 tỷ đồng và bắt đầu có lãi", ông Doanh nói.
Bách hóa xanh có riêng quầy cá tươi sống để cho khách lựa chọn. Ảnh: Thi Hà. |
Theo ông Doanh, trước đó Bách hóa xanh từng vấp sai lầm khi mở nhiều cửa hàng ở các khu trung tâm, nhưng một số phải đóng chỉ sau thời gian ngắn. Tuy nhiên, công ty đã nhanh chóng thay đổi chiến lược. Thay vì len lỏi vào các khu dân cư như trước đây thì nay ưu tiên mở cửa hàng gần các chợ truyền thống, gần đường lớn và những nơi có mật độ dân cư cao.
Ngoài tập trung vào bài trí hấp dẫn, cửa hàng tạo khu riêng biệt để khách hàng có thể chọn mua cá sống, thịt tươi và rau xanh theo nhu cầu, đưa doanh thu của nhóm này chiếm 55% tổng doanh thu.
Bách hóa xanh ra mắt vào tháng 11/2015. Sau hơn 3 năm hoạt động, công ty có gần 600 cửa hàng, đặt kế hoạch cán mốc 900 cửa hàng vào cuối năm nay. Trong tháng 7, công ty sẽ thử nghiệm bán đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng tại 5 cửa hàng ở TP HCM và một tại Tây Ninh.
Thi Hà
Theo: vnexpress.net
TIN CŨ HƠN
- Sếp Be Group: "Hơn 100 doanh nghiệp vận tải Việt chỉ chiếm 30% thị phần, MyGo xuất hiện là tin vui và chúng ta phải liên kết lại để giành thị phần
- Nhiều đại gia quyết định bán đồng hồ
- Tận dụng hệ thống 540 cửa hàng, FPT Retail sẽ kinh doanh thêm dịch vụ bưu chính và chuyển phát
- Sau hiệu ứng tốt từ chiến dịch “quét sạch” ống hút nhựa, Saigon Co.op tiếp tục triển khai "Ngày không túi nilon" trên toàn hệ thống hơn 600 siêu thị
- Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Con Cưng tăng trưởng doanh thu 70%/năm, số cửa hàng bỏ xa Bibo Mart và Kids Plaza
- Mang lại hàng tỷ đồng mỗi năm cho Highlands, Golden Gate, CGV,…từ Wi-Fi miễn phí, doanh nghiệp Việt này muốn cùng chia lại 'miếng bánh' ngành quảng cáo từ Facebook, Google
- Liên tục bị đặt ra câu hỏi về các khoản “lỗ”, Tiki khẳng định: Tiền đó là để đầu tư vào cơ sở hạ tầng và kho bãi vận hành, mục tiêu kho bãi tăng từ 30.000m2 lên 100.000m2 trong 6-8 tháng tới có thành hiện thực?
- Sở hữu hệ thống cửa hàng dày đặc cùng gần 6.000 nhân viên, FPT Retail muốn kinh doanh thêm bưu chính và chuyển phát
- "Miếng bánh" FMCG hấp dẫn như thế nào khiến nhiều ông lớn muốn nhảy vào chia chác?
- Khốc liệt thương mại điện tử: Mức lỗ của của Lazada, Shopee tăng phi mã lên 2.000 tỷ đồng/năm, tổng lỗ lũy kế gần chục nghìn tỷ