Sếp Be Group: "Hơn 100 doanh nghiệp vận tải Việt chỉ chiếm 30% thị phần, MyGo xuất hiện là tin vui và chúng ta phải liên kết lại để giành thị phần

Phó Tổng Giám đốc Be Group chia sẻ: "Tôi rất vui vì MyGo đã xuất hiện. Khi có một “ông anh cả” ra mắt dịch vụ gọi xe tương tự như be hay Fastgo đang làm thì đó là điều đáng mừng.

Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải liên kết lại với nhau nếu chúng ta muốn giành thị phần và muốn chiến thắng".

Sếp Be Group: "Hơn 100 doanh nghiệp vận tải Việt chỉ chiếm 30% thị phần, MyGo xuất hiện là tin vui và chúng ta phải liên kết lại để giành thị phần"
 
 Cách đây vài ngày, thị trường ứng dụng gọi xe nóng lên khi ViettelPost bất ngờ tung ra thị trường ứng dụng gọi xe MyGo. Cùng với sự "tham chiến" của ViettelPost, thị trường Việt hiện có 3 ứng dụng nội là MyGo, FastGo và be cạnh tranh gay gắt với Grab và Go-Viet.

Chia sẻ trong một sự kiện vừa được tổ chức tại Hà Nội, khi được hỏi về sự xuất hiện của MyGo, ông Đỗ Mạnh Tuân, Phó Tổng Giám đốc Be Group (đơn vị phát triển ứng dụng gọi xe be) cho rằng sự xuất hiện của MyGo là một điều rất đáng vui mừng.

"Tôi rất vui vì MyGo đã xuất hiện. Chúng ta đang bị doanh nghiệp nước ngoài chiếm khoảng 70% thị phần. Hơn 100 doanh nghiệp vận tải còn lại chỉ nắm giữ 30% thị phần trong nước. Đây là một câu chuyện đau sót khi các doanh nghiệp trong nước đang bị “xâm lấn”. Và khi có một “ông anh cả” ra mắt dịch vụ gọi xe tương tự như be hay Fastgo đang làm thì đó là điều đáng mừng. Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải liên kết lại với nhau nếu chúng ta muốn giành thị phần và muốn chiến thắng", ông Tuân chia sẻ.

Khi được hỏi về sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp nội khi kinh doanh trong cùng một lĩnh vực, vị lãnh đạo trẻ này cũng cho biết: "Sẽ không có sự cạnh tranh khốc liệt nào cả giữa các ứng dụng như Mygo, Fastgo hay be. Chúng ta có nhiều lợi thế vì chúng ta là người Việt chúng ta có được sự ủng hộ của người việt."

Ngoài ra, ông Đỗ Mạnh Tuân cũng cho biết, việc có những đối thủ ngoại mạnh như vậy là động lực. “Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng đó là một áp lực mà là động lực cho be để có thể theo đuổi một đối thủ có tiềm lực về vốn, công nghệ và đang nắm giữ khoảng 70% thị phần Việt Nam. Họ tạo ra động lực cho chúng ta cố gắng”.

Về phía ứng dụng MyGo, một nguồn tin cho hay ViettelPost sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ này tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước vào 1/7 tới.

Lần lượt vào các ngày 12/6 và 14/6, phiên bản chạy hệ điều hành Android và iOS của các app MyGo (dành cho người dùng dịch vụ) và MyGo Driver (dành cho các tài xế công nghệ) đã lần lượt được Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel đưa lên kho ứng dụng Google Play và Apple Store để triển khai thử nghiệm.

Qua tìm hiểu trên MyGo, ứng dụng này hiện có các tính năng: gọi xe máy, gọi xe ô tô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.

Theo thống kê, sau hơn 2 ngày đưa lên Google Play và 1 ngày có mặt trên kho ứng dụng của Apple, app MyGo Driver đã có hơn 30.000 lượt tải và tổng số lượt tải của cả 2 phiên bản Android, iOS của ứng dụng MyGo là trên 33.000 lượt. Không những thế, trên các tỉnh, thành phố trong cả nước, hiện trung bình mỗi ngày đã có khoảng vài chục cuốc xe được gọi từ ứng dụng MyGo được thực hiện.

Như vậy, cùng với việc người dùng trong cả nước có thể đặt dịch vụ chở người, chở hàng qua ứng dụng MyGo của ViettelPost, thời gian tới, nhiều lao động tại các khu vực nông thôn ở các tỉnh cũng có thể gia nhập đội ngũ các tài xế công nghệ ViettelPost.

Theo: Duy Vũ - ICTNews

Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật