COVID-19 - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt thúc đẩy bán hàng trên Amazon

Mới đây, Hội thảo "Thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon - cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt" đã diễn ra tại Hà Nội.

Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương), Amazon Global Selling và các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo.

Đại diện Amazon Global Selling cho biết, nhu cầu mua sắm trực tuyến của thị trường Mỹ năm nay tăng mạnh hơn 14%. Doanh nghiệp này hiện cũng bắt đầu hỗ trợ thị trường châu Âu nhiều hơn, qua đó giúp doanh nghiệp Việt tận dụng được ưu đãi từ EVFTA trên nền tảng số.

Nhu cầu mua sắm trực tuyến của thị trường Mỹ năm nay tăng mạnh hơn 14%. (Ảnh minh họa: AP)

Đáng chú ý, trong 5 năm trở lại đây, theo Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội, doanh nghiệp sử dụng nền tảng công nghệ để bán hàng vẫn tăng bình quân 10%/năm và tổ chức này sẽ hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp thành lập các chuỗi cung ứng riêng trên Amazon.

Bên cạnh miễn giảm một phần phí lưu kho trong dịch vụ hoàn thiện đơn hàng, Amazon cũng đã bắt tay với một số doanh nghiệp Việt như Tập đoàn T&T và ngân hàng SHB, phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để đào tạo miễn phí cho tối thiểu 1.000 doanh nghiệp về kỹ năng bán hàng trên Amazon, kỹ năng marketing số. 

"Chúng tôi sẽ tạo ra các quầy thông tin tại các điển giao dịch ở các chi nhánh của SHB để các doanh nghiệp tiếp cận chúng tôi nhanh hơn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa", ông Đỗ Quang Vinh, CEO T&T Hoa Kỳ, Tập đoàn T&T, chia sẻ.

Tập đoàn T&T cũng cam kết miễn một số loại phí tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp. Trong khi đó SHB cũng tung ra gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với ưu đãi lãi suất giảm 0,5 - 1%, giá trị cho vay lên tới 98% giá trị L/C. 

VTV Digital


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật