Doanh nghiệp nhỏ tìm cách bán hàng mùa dịch COVID-19
Giới thiệu các sản phẩm sấy dẻo từ vỏ bưởi, cam, chanh… Lê Nguyễn Thanh Trâm, đại điện Công ty TNHH Thực phẩm Nông Lâm (Q.12, TPHCM) cho biết, dù bị ảnh hưởng do dịch bệnh nhưng đây cũng là cơ hội để công ty đẩy mạnh hàng xuất khẩu. Trước kia chỉ xuất khẩu khoảng 20%, nhưng năm nay đã lên tới 80% so với hàng trong nước.
Dịch bệnh là cơ hội để doanh nghiệp đẩy mạnh bán hàng
“Sản phẩm của công ty hiện đã có mặt ở Châu Âu, Hà Lan, Úc, Singapore, Đài Loan… Đưa sản phẩm xuất khẩu cũng gặp khá nhiều khó khăn, tuy nhiên công ty đã liên kết với nhiều đối tác, hỗ trợ qua lại để tạo đầu ra cho sản phẩm” – Trâm chia sẻ.
Với thế mạnh chủ yếu chế biến phụ phẩm trái cây như vỏ bưởi, chanh; ngoài ra còn có trái cây sấy như mít, táo, cam lát và các hạt dinh dưỡng, Trâm cho biết sản phẩm hướng tới mục đích tận dụng được những phụ phẩm để có thể ăn được, tốt cho sức khỏe và bảo vệ môi trường.
Người tiêu dùng ủng hộ hàng Việt
Ngày 30/10, tại Trung tâm văn hóa thể tháo quận Tân Bình (Q.Tân Bình, TPHCM), gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp từ khắp các vùng miền đã hội tụ, giới thiệu những sản vật địa phương cùng câu chuyện vượt khó thời COVID-19.
“Người tiêu dùng hiện tại có tâm lý ngại đến nơi đông người nên chủ yếu cơ sở đẩy mạnh kênh online, thương mại điện tử. Từ đây đến cuối năm, dịp lễ tết, hy vọng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng sẽ tăng lên” - anh Nguyễn Hữu Thắng, chủ cơ sở Nắng Gió bộc bạch.
Sản phẩm chính là khô cá một nắng khư khô cá dứa, khô cá đù, còn có khô bò, khô nai… để khách mua làm hàng quà tặng. Trước đây chúng tôi có thử nghiệm bán hàng online nhưng chủ yếu là giới thiệu trên Zalo, Facebook với các đơn hàng nhỏ lẻ, người mua chủ yếu là khách quen. Trong mùa dịch, khách hàng thay đổi thói quen tiêu dùng nên chúng tôi liên kết với các trang thương mại điện tử uy tín để bán hàng nhiều hơn.
“Sắp tới chúng tôi sẽ công bố chất lượng sản phẩm để đưa thêm nhiều mặt hàng lên online. Nếu bán hàng online, chúng tôi sẽ chuyển đổi sản phẩm từ khô 1 nắng thành khô 2-3 nắng, để có thể giữ sản phẩm lâu hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng” – anh Thắng cho biết.
Nếu trước đây chú trọng thị trường xuất khẩu thì cơ sản xuất thủ công mỹ nghệ mây tre lá Tư Quyết (H. Củ Chi, TPHCM) gần đây đẩy mạnh thị trường trong nước. Giới thiệu những sản phẩm “độc, lạ” như thuyền thúng, chuông gió hình chim, xích đu bằng tre trúc… ông Lê Văn Quyết, chủ cơ sở chia sẻ đã thay đổi nhiều mẫu mã theo nhu cầu, sở thích của khách hàng trong nước.
“Những sản phẩm mây tre lá hướng đến tiêu dùng xanh, khách hàng không chỉ mua để trưng bày, làm đồ trang trí mà còn có thể thay thế những vật dụng từ nhựa. Chúng tôi còn sản xuất cả giỏ xách, túi, ví làm đồ thời trang cho các chị em. Hiện những mặt hàng này đều được khách trong nước ưa thích và tiêu thụ tốt” – ông Quyết bày tỏ.
Theo ông Dương Đức Trọng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM, mục đích của hội chợ là muốn giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; công nghệ bảo quản sau thu hoạch, máy móc, thiết bị phục vụ chế biến nông, lâm, thủy sản của các địa phương đến người dân trên địa bàn. Đồng thời tạo cầu nối giúp đơn vị sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng gặp gỡ, liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm. “Qua đó tìm kiếm đối tác hợp tác, kinh doanh, học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận khoa học, công nghệ mới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, làm cầu nối giữa sản xuất và thị trường” – ông Trọng cho biết.
Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể trải nghiệm hàng ngàn sản phẩm độc lạ và giá cả phải chăng, cũng như cơ hội để các nhà sản xuất liên kết với nhau tại Hội chợ Triển lãm công nghệ nuôi trồng, chế biến nông, lâm, thủy sản và Hội chợ khuyến mãi quận Tân Bình diễn ra từ ngày 30/10-3/11.
TIN CŨ HƠN
- Vì sao chỉ mới ra mắt được 1 tháng, tổng giá trị hàng hóa giao dịch qua VinShop đã đạt hơn 1.000 tỷ đồng?
- Alibaba mở rộng Ngày độc thân, dự kiến có 800 triệu người mua sắm trên nền tảng ngày 11/11 sắp tới
- Mô hình kinh tế tuần hoàn cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp
- KIDO: LNTT 9 tháng đạt 337 tỷ đồng, gấp rưỡi cùng kỳ
- Thị trường mảng Food dự báo cán mốc 300 triệu USD, Grab mở bếp trung tâm thứ 3 tại TPHCM, nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm
- Nhờ đâu Uniqlo vẫn tự tin báo lãi mặc Covid-19?
- Doanh nghiệp Việt và cách tiếp cận thị trường khác sau dịch Covid-19
- EVFTA mở ra cơ hội mới cho nông sản Việt, song cần khắc phục yếu điểm bảo quản, kết nối đầu ra với doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước
- Vẫn là Bách hoá Xanh đánh đâu thắng đó, shop ‘5 tỷ’ mở mới hoàn toàn xuất 3.176 hóa đơn, thu về 800 triệu ngày khai trương
- ‘Hút’ khách như Bách hóa Xanh Bình Chánh: ngày đầu mở bán, xuất 3176 hóa đơn, đón hơn 3.000 khách