KIDO: LNTT 9 tháng đạt 337 tỷ đồng, gấp rưỡi cùng kỳ
Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 3/2020 với doanh thu 2.356 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với cùng kỳ. Khấu trừ chi phí, doanh nghiệp báo lãi ròng hơn 104 tỷ - tăng cao gấp 5 lần so với con số 21 tỷ hồi quý 3/2019.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm, KDC đạt doanh thu 6.084 tỷ đồng, cùng kỳ năm ngoái ghi nhận 5.164 tỷ. Trong đó, mảng dầu ăn chiếm tỷ trọng lớn với 4.877 tỷ, ngành hàng lạnh đạt hơn 1.087 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí, KDC đạt 337 tỷ LNTT, tăng 49% và vượt chỉ tiêu cả năm.
Về KIDO, quý 3/2020 đánh dấu sự trở lại của Công ty trên thị trường snacking với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Thương hiệu Kingdom là một phần trong chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu. Dự kiến trong mùa trung thu năm nay, sản phẩm bánh trung thu Kingdom sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỷ đồng.
Một thông tin đáng quan tâm khác, Hội đồng Xét xử (HĐXX) phiên sơ thẩm TAND Tp.HCM đã tuyên án đối với vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại khu đất 8-12 Lê Duẩn.
Tính đến ngày 30/6/2020, tổng giá trị đầu tư của KIDO tại Lavenue là 1.069 tỷ đồng, tương đương 50% vốn.
Tại phiên toà, KIDO đề nghị HĐXX cho Công ty được tiếp tục thực hiện dự án số 8-12 Lê Duẩn. Vấn đề này HĐXX cho rằng dự án do các bị cáo thực hiện hành vi trái pháp luật nên đã giao cho UBND Tp.HCM thu hồi quản lý, sử dụng theo quy định pháp luật. Trước yêu cầu của KIDO, đề nghị UBND Tp.HCM lưu ý, xem xét trong trường hợp tiếp tục sử dụng khu đất trên để thực hiện các quy hoạch của Tp và phù hợp với quy định pháp luật.
Theo: Trí thức trẻ
TIN CŨ HƠN
- Thị trường mảng Food dự báo cán mốc 300 triệu USD, Grab mở bếp trung tâm thứ 3 tại TPHCM, nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm
- Nhờ đâu Uniqlo vẫn tự tin báo lãi mặc Covid-19?
- Doanh nghiệp Việt và cách tiếp cận thị trường khác sau dịch Covid-19
- EVFTA mở ra cơ hội mới cho nông sản Việt, song cần khắc phục yếu điểm bảo quản, kết nối đầu ra với doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước
- Vẫn là Bách hoá Xanh đánh đâu thắng đó, shop ‘5 tỷ’ mở mới hoàn toàn xuất 3.176 hóa đơn, thu về 800 triệu ngày khai trương
- ‘Hút’ khách như Bách hóa Xanh Bình Chánh: ngày đầu mở bán, xuất 3176 hóa đơn, đón hơn 3.000 khách
- Sữa đậu nành NutiFood chính thức lên kệ 450 siêu thị Walmart tại Trung Quốc, ‘tham chiến’ thị trường sữa thực vật 38,4 tỷ USD tại đất nước tỷ dân
- Vì đâu VinShop tự tin đặt mục tiêu thu hút được 300.000 cửa tiệm tạp hóa chỉ trong 2 năm, giảm giá thành hàng hóa tới 10%?
- Thị phần ngành kem Việt Nam: Cuộc chơi của Kido, Unilever và Vinamilk
- Một công ty với những ông chủ người Việt quản lý khối tài sản tới 500 triệu USD nhưng vô cùng kín tiếng, đầu tư vào hàng loạt doanh nghiệp tên tuổi