Đã có dịch vụ giao hàng tạp hóa đến tận…tủ lạnh khi bạn vắng nhà

Nghe có vẻ hơi khó tin nhưng đó là dịch vụ mà một siêu thị lớn ở Anh cung cấp cho khách hàng.
 Waitros - một chuỗi siêu thị hàng đầu của Anh đang cung cấp một dịch vụ khá đặc biệt đó là nếu muốn, khách hàng có thể để nhân viên giao hàng…vào nhà của mình khi họ đi vắng bằng cách sử dụng mã truy cập liên kết với một chiếc khóa thông minh. Mã này sẽ tự động hết hiệu lực sau khi người giao hàng chất đồ vào tủ lạnh hoặc nơi trữ thức ăn của chủ nhà.

Waitrose cho biết họ sẽ thử nghiệm loại dịch vụ mới này với 100 khách hàng có nhu cầu tại London trước khi mở rộng hơn trong tương lai. Đồng thời, họ cũng sẽ chi trả cho việc lắp đặt các thiết bị liên quan. Trong những năm gần đây, London đã trở một thị trường đầy tiềm năng, đặc biệt là dịch vụ giao hàng tạp hóa đến tận tay khách hàng.

Để trấn an những lo ngại của khách hàng về vấn đề thiệt hại tài sản, trộm cắp hoặc rình mò, Waitrose sẽ yêu cầu nhân viên giao hàng đeo một chiếc máy quay trước ngực. Đoạn phim ghi lại sẽ có vào ngày hôm sau để khách hàng kiểm tra.

Andrew Moss, một nhà phân tích công nghệ tiêu dùng tại công ty nghiên cứu thị trường Mintel cho biết chính sự quan ngại của khách hàng là yếu tố cản trở họ trong việc tận dụng công nghệ khóa cửa thông minh.

Nghiên cứu của cố vấn McKinsey vào năm 2013 cho thấy đây là điều có thể giải quyết một trong những trở ngại lớn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ giao hàng là phải chờ ở nhà cho tới khi nhân viên đưa hàng tới.

Đã có dịch vụ giao hàng tạp hóa đến tận…tủ lạnh khi bạn vắng nhà - Ảnh 1.

Hình ảnh nhân viên giao hàng tận nhà của dịch vụ mới của Waitrose.

Trên thực tế, Waitrose không phải là nhà bán lẻ duy nhất muốn phát triển dịch vụ giao hàng khi khách hàng không có nhà. Amazon đã tung ra một dịch vụ tương tự tên là Amazon Key sử dụng khóa thông minh giúp người giao hàng có thể vào nhà của khách hàng khi họ đi vắng. Dịch vụ này của Amazon đã có mặt ở khá nhiều thành phố lớn tại Mỹ.

Waitrose thuộc sở hữu của tập đoàn John Lewis Partnership và giống như nhiều nhà bán lẻ truyền thống khác, John Lewis cũng đã nhận ra được áp lực to lớn từ các đối thủ trực tuyến. Trong nửa đầu năm nay, lợi nhuận của họ thậm chí đã giảm tới 98% do các đối thủ kinh doanh trực tuyến áp dụng chiến dịch giảm giá lớn nhất trong một thập kỷ qua.

So với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận của Waitrose đã giảm 12%. Mặc dù vậy, một điểm sáng đáng chú ý là doanh số bán hàng trực tuyến của hãng đã tăng 23%. Đây là một động lực để họ mở rộng các dịch vụ giao hàng của mình – ngay cả khi khách hàng không có nhà.

Gia Vũ

Theo: Trí Thức Trẻ


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật