Điện Máy Xanh có thêm 74 cửa hàng chỉ trong 1 tháng, tốc độ mở rộng lớn nhất từ trước đến nay
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 10 tháng năm 2020. Theo đó, doanh thu lũy kế 10 tháng đạt 90.102 tỷ đồng (tăng 6%), lợi nhuận sau thuế là 3.283 tỷ đồng (tăng 1%). Thế Giới Di Động đã hoàn thành 82% kế hoạch doanh thu và 95% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2020.
Tính riêng tháng 10, doanh thu đạt 8.749 tỷ, tăng hơn 4% so với T9/2020 và tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu nhờ tăng trưởng của chuỗi Bách Hóa Xanh. Lợi nhuận sau thuế riêng tháng 10 đạt 305 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 2% so với tháng 9/2020 và 8% so với cùng kỳ năm 2019.
Tính theo ngành hàng, máy tính xách tay mang về gần 3.000 tỷ đồng sau 10 tháng, tăng trưởng 43% so với cùng kỳ 2019. Đồng hồ các loại ghi nhận tổng doanh số hơn 1.200 tỷ đồng (gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước), từ hơn 887 ngàn sản phẩm bán ra.
Doanh thu từ bán điện thoại kỳ vọng sẽ tiếp tục cải thiện trong quý 4/2020 nhờ việc tiếp tục mở mới các cửa hàng Điện Máy Xanh mini/supermini; nhiều nhãn hàng ra mắt các sản phẩm chủ lực trong thời gian tới và các tháng cuối năm là mùa mua sắm cao điểm vì có nhiều lễ hội lớn và chương trình khuyến mãi đẩy mạnh bán hàng.
Các cơn bão và lũ lụt liên tiếp diễn ra tại miền Trung trong tháng 10 khiến hơn 170 cửa hàng Thế Giới Di Động & Điện Máy Xanh ở khu vực này bị gián đoạn hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng. Tuy nhiên, doanh thu 2 chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn tăng trưởng 3% so với tháng 9/2020, chủ yếu nhờ mở rộng chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini để khai thác nhu cầu khách hàng tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa.
Tính tới cuối tháng 10, Điện Máy Xanh Supermini đã có mặt tại 26 tỉnh thành khu vực Nam Bộ, Nam Trung Bộ và miền Bắc với tổng số 107 cửa hàng (trong đó, 55 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 10). Tính tổng chuỗi Điện Máy Xanh, đã có 74 cửa hàng được mở thêm trong tháng 10, con số lớn nhất từ trước tới nay, vượt qua kỷ lục 56 cửa hàng hồi tháng 9/2017.
Lũy kế từ khi bắt đầu triển khai đến hết tháng 10, Điện Máy Xanh Supermini đóng góp gần 250 tỷ đồng, tương đương doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1 tỷ đồng/tháng. Công ty cho biết, mô hình Điện Máy Xanh Supermini sẽ tiếp tục được nhân rộng tại khu vực này trong thời gian tới.
Tại thời điểm 31/10/2020, Bách Hóa Xanh có tổng cộng 1.656 điểm bán (tăng thêm 33 cửa hàng trong tháng 10) với doanh thu bình quân tháng mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng.
Bách Hóa Xanh đang tiếp tục chuyển đổi các cửa hàng đang kinh doanh tốt sang mô hình "5 tỷ" (>500m2) để tăng doanh thu, giảm sự pha loãng doanh số bình quân trên 1 cửa hàng do hiệu ứng mở cửa hàng mới ở các thị trường tỉnh.
Mô hình Bách Hóa Xanh "5 tỷ" đã hiện diện tại 10 tỉnh thành khu vực Nam Bộ với tổng số 72 cửa hàng (trong đó, thêm 37 cửa hàng mới chỉ trong tháng 10) và đóng góp 11% tổng doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh. Nhóm cửa hàng này đạt doanh thu trung bình hơn 3 tỷ đồng/cửa hàng/ tháng. Công ty đang hướng đến mục tiêu có hơn 100 cửa hàng "5 tỷ" trước cuối năm 2020.
Tính đến cuối tháng 10, An Khang có 42 nhà thuốc đang hoạt động (tăng gấp đôi số lượng cửa hàng trong vòng 4 tháng qua do có 21 điểm bán mới được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách Hóa Xanh "5 tỷ"). Lũy kế 10 tháng đầu năm, doanh thu của chuỗi An Khang ghi nhận mức tăng trưởng 157% so với cùng kỳ 2019. Thế Giới Di Động bắt đầu triển khai một số thử nghiệm mới cho nhà thuốc An Khang và sẽ tập trung hơn việc đầu tư chuỗi này trong thời gian tới.
TIN CŨ HƠN
- Lazada tuyên bố đạt doanh thu 100 triệu USD sau 1 giờ đầu ngày Lễ độc thân
- Nielsen Việt Nam: Bách hóa Xanh dẫn dắt tăng trưởng số cửa hàng trong phân khúc Minimart
- VinCommerce mục tiêu tăng gấp 4 lần quy mô hệ thống, tập trung tại chuỗi VinMart+ với gần 10.000 điểm bán đến năm 2025
- Tập đoàn SCG Việt Nam đạt 848 triệu USD doanh thu sau 9 tháng, tổng tài sản tăng mạnh 59% với đóng góp chính từ tổ hợp hoá dầu miền Nam
- COVID-19 - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt thúc đẩy bán hàng trên Amazon
- Vincommerce đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD trong 9 tháng, VinMart+ vẫn tăng trưởng cao dù đóng 421 cửa hàng
- Sau 1 năm về tay Masan, chuỗi siêu thị Vinmart đang kinh doanh ra sao?
- Doanh nghiệp nhỏ tìm cách bán hàng mùa dịch COVID-19
- Vì sao chỉ mới ra mắt được 1 tháng, tổng giá trị hàng hóa giao dịch qua VinShop đã đạt hơn 1.000 tỷ đồng?
- Alibaba mở rộng Ngày độc thân, dự kiến có 800 triệu người mua sắm trên nền tảng ngày 11/11 sắp tới