Lazada tuyên bố đạt doanh thu 100 triệu USD sau 1 giờ đầu ngày Lễ độc thân
Sàn thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada vừa tiết lộ chứng kiến con số doanh thu "kỷ lục" trên nền tảng của mình trong ngày Singles Day.
Singles Day là lễ hội mua sắm giảm giá được khởi xướng bởi Alibaba. Nhiều nhà bán lẻ trên khắp Đông Nam Á kể từ sau đó cũng ăn theo sự kiện này, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm giảm giá mạnh.
"Ngày 11/11 năm nay, chúng tôi có 40 triệu người dùng truy cập vào ứng dụng và hơn 400.000 người bán giao dịch", theo James Chang – CEO của Lazada Singpore.
Một đại diện của Lazada sau đó xác nhận lại rằng con số 40 triệu người mà CEO Chang đề cập tới là số lượng người dùng truy cập vào nền tảng, nhưng không phải tất cả họ đều mua hàng.
Mặc dù Lazada không tiết lộ chi tiết tổng giá trị hàng hóa giao dịch nhưng CEO Chang tiết lộ rằng công ty đã nhận được hơn 100 triệu USD doanh thu trong giờ đầu tiên bắt đầu sự kiện: "Năm ngoái, chúng tôi đã phải cần tới gấp 3 lần khoảng thời gian đó mới đạt được con số 100 triệu USD. Tổng thể đây là một chiến dịch tuyệt vời".
"Có một điều mà chúng tôi tự hào là hơn 1 nửa trong số 400.000 người bán trên khắp Đông Nam Á là những nhà bán lẻ nhỏ và vừa ở địa phương".
Ông giải thích rằng nhiều nhà bán lẻ trong số này đang tìm cách mở rộng kinh doanh trực tuyến khi đại dịch khiến họ khó khăn hơn trong việc có doanh thu từ cửa hàng vật lý vì dịch bệnh và các lệnh ngăn cấm đi lại.
"Ngày độc thân năm nay đạt con số kỷ lục với Lazada trên diện rộng", CEO Chang khẳng định.
Trong khi đó, công ty mẹ Lazada là Alibaba cũng ghi nhận Tổng giá trị hàng hóa đạt 74,1 tỷ USD trong giai đoạn 11 ngày. Năm nay lễ độc thân được kéo dài hơn, bắt đầu từ đầu tháng 11 so với thông lệ chỉ 24 giờ như mọi năm.
Với dân số lớn và trẻ, Đông Nam Á là cơ hội béo bở bên ngoài Trung Quốc và Ấn Độ với nhiều công ty công nghệ khi ngày càng nhiều người hơn lần đầu tiếp cận với Internet. Thực tế, nền kinh tế internet của khu vực dự kiến đạt 100 tỷ USD trong năm nay trước khi tăng 3 lần lên 300 tỷ USD vào năm 2025.
Thương mại điện tử đang được dự đoán sẽ là cỗ máy tăng trưởng chính với nền kinh tế internet Đông Nam Á. Dịch Covid-19 đã khiến những dịch vụ như mua sắm trực tuyến, giao đồ ăn và thanh toán online trở nên phổ biến hơn trong khu vực.
Sự dịch chuyển thói quen người tiêu dùng này được dự kiến sẽ vẫn tồn tại sau khi đại dịch được kiểm soát.
TIN CŨ HƠN
- Nielsen Việt Nam: Bách hóa Xanh dẫn dắt tăng trưởng số cửa hàng trong phân khúc Minimart
- VinCommerce mục tiêu tăng gấp 4 lần quy mô hệ thống, tập trung tại chuỗi VinMart+ với gần 10.000 điểm bán đến năm 2025
- Tập đoàn SCG Việt Nam đạt 848 triệu USD doanh thu sau 9 tháng, tổng tài sản tăng mạnh 59% với đóng góp chính từ tổ hợp hoá dầu miền Nam
- COVID-19 - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt thúc đẩy bán hàng trên Amazon
- Vincommerce đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD trong 9 tháng, VinMart+ vẫn tăng trưởng cao dù đóng 421 cửa hàng
- Sau 1 năm về tay Masan, chuỗi siêu thị Vinmart đang kinh doanh ra sao?
- Doanh nghiệp nhỏ tìm cách bán hàng mùa dịch COVID-19
- Vì sao chỉ mới ra mắt được 1 tháng, tổng giá trị hàng hóa giao dịch qua VinShop đã đạt hơn 1.000 tỷ đồng?
- Alibaba mở rộng Ngày độc thân, dự kiến có 800 triệu người mua sắm trên nền tảng ngày 11/11 sắp tới
- Mô hình kinh tế tuần hoàn cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp