Doanh nghiệp bán lẻ phá sản hàng loạt nhưng công ty này lại ăn nên làm ra nhờ dịch bệnh
Vào hôm thứ Năm, Giám đốc điều hành của Tractor Supply, Hal Lawton, nói với CNBC rằng ông hy vọng nhà bán lẻ vật tư và sản phẩm nông nghiệp này sẽ "nổi lên mạnh mẽ hơn từ đại dịch".
Vào thời điểm nhiều công ty đang phải rút lại những dự báo tài chính của mình, Tractor Supply tự tin cung cấp triển vọng tài chính cho quý thứ hai vào hôm thứ Ba và cho biết họ kỳ vọng sẽ có mức doanh thu và lợi nhuận "phá kỷ lục", cũng như tăng trưởng doanh số trong cùng kỳ ở các cửa hàng sẽ đạt từ 20% đến 25% .
Tính đến ngày 28/03, Tractor Supply đã vận hành 1.863 cửa hàng tại 49 tiểu bang.
"Khách hàng của chúng tôi dự trữ thực phẩm cho thú cưng và thức ăn chăn nuôi giống như cách nhiều người trong chúng ta đã làm ở cửa hàng tạp hóa, nhưng kể từ đó, khối lượng bán ra của chúng tôi rất ổn định suốt tám tuần qua, luôn đạt các mức cao nhất. Chúng tôi tin chắc rằng chúng tôi có một cơ hội thực sự ở đây để dựa vào và nổi lên mạnh mẽ hơn từ đại dịch", Lawton nói trong chương trình "Squawk on the Street" của CNBC.
Tractor Supply đã chứng kiến sự tăng trưởng trên tất cả các kênh, khu vực địa lý và danh mục sản phẩm của mình, Lawton cho biết thêm. Đảm nhiệm vị trí CEO kể từ tháng Giêng, ông nói rằng công ty đã nhận thấy mọi người ngày càng quan tâm đặc biệt đối với các dụng cụ làm vườn và những sản phẩm dành cho việc nuôi gà như thức ăn và chuồng trại, vì họ bị hấp dẫn bởi các dự án tự thực hiện ngay tại nhà.
"Tôi nghĩ rằng ở Mỹ ngay thời điểm này, chúng ta chắc chắn sẽ thấy sự hồi sinh ở nông thôn. Chúng ta sẽ thấy một mùa hè ở nhà, ngay trong sân sau của bạn", Lawton nói.
Trong khi nhiều nhà bán lẻ đang cho các nhân viên tạm nghỉ việc và chấm dứt những khoản tiền thưởng "người hùng" dành cho các nhân viên ở tuyến đầu, Tractor Supply đã thuê thêm 4.000 người kể từ đầu tháng 4 và mở rộng phúc lợi cho nhân viên. Ngoài việc cung cấp khoảng 30 triệu USD tiền thưởng tri ân cho đến hết ngày 27/06, công ty sẽ tiến hành tăng lương vĩnh viễn cho nhân viên, trong đó có tăng lương tối thiểu thêm 1 USD mỗi giờ cho tất cả những người làm việc theo giờ, Lawton cho biết.
Nhân viên bán thời gian cũng sẽ có quyền được tiếp cận các phúc lợi nâng cao, bao gồm bảo hiểm y tế, thị lực và nha khoa cũng như nghỉ ốm, trong khi các quản lý cửa hàng sẽ được nhận những một số quyền lợi có giới hạn về cổ phần.
Tractor Supply cũng đã đầu tư nhiều hơn vào công nghệ trong bối cảnh đại dịch, theo Lawton. Công ty có kế hoạch ra mắt một ứng dụng trên điện thoại di động vào cuối tháng 6 và tung ra một trang web được thiết kế lại.
"Chúng tôi thấy khách hàng của mình chấp nhận công nghệ ngày càng nhiều và chúng tôi có lẽ đã áp dụng công nghệ sớm hơn hai hoặc ba năm cho việc mua trực tuyến và lấy hàng tại cửa hàng", Lawton nói.
Tham khảo CNBC
TIN CŨ HƠN
- Các hãng FMCG đang chạy đua để thích nghi với sự thay đổi của khách hàng sau dịch Covid-19 như thế nào?
- Ứng dụng giao đồ ăn 'phất như diều gặp gió' nhờ Covid-19: Vốn hóa thị trường lần đầu vượt 100 tỷ USD, tài sản của CEO tăng gấp đôi sau vài tháng
- Asia Times: Việt Nam có thể phát triển thịnh vượng từ việc di chuyển chuỗi cung ứng sau đại dịch, nhưng Made in Vietnam sẽ không sớm thay thế Made in China
- Doanh thu ngành game tại Mỹ đạt đỉnh nhờ dịch COVID-19
- Tập đoàn bán lẻ 118 tuổi JC Penney phá sản: Sai lầm của những cửa hàng truyền thống
- COVID-19 khiến hàng loạt hãng bán lẻ tại Mỹ phá sản
- Covid-19 đang giúp các cửa hàng tạp hóa nhỏ tại Mỹ tăng gấp đôi doanh số, người dân thích tìm đến đây thay vì các siêu thị đông đúc
- Từng xem nhẹ thương mại điện tử, chuỗi bán lẻ Target giành lại thị phần từ tay Amazon và tăng trưởng bền vững bằng cách nào?
- Chuỗi cung ứng thực phẩm Mỹ 'căng như dây đàn': Nguy cơ thiếu hụt gia tăng, một loạt nhà máy đóng cửa, hàng nghìn nhân viên nhiễm nCoV
- Startup hoàn tiền mua sắm Singapore vào Việt Nam