Khẳng định Phúc Long hiếm có đối thủ ở thị trường trà trong nước, lãnh đạo Masan tiết lộ quy trình đưa chuỗi đồ uống ra nước ngoài
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 mới đây, trả lời câu hỏi của một vị cổ đông về định vị của thương hiệu Phúc Long và kế hoạch đưa Phúc Long ra thị trường quốc tế, đại diện Masan cho biết:
" Trong nước, lĩnh vực cà phê có nhiều đối thủ nhưng thị trường trà thì Phúc Long có lợi thế mạnh, do đó, đây sẽ là cơ hội của Phúc Long. Còn với việc phát triển ra toàn cầu thì trong năm nay, bước đầu tiên sẽ là xây dựng quy chuẩn, quy trình đi ra toàn cầu ".
Trước đó, trong Báo cáo thường niên năm 2022 của Tập đoàn Masan nhấn mạnh, từ khi trở thành một phần trong hệ sinh thái bán lẻ tiêu dùng, Phúc Long "đã tăng trưởng đáng kể" khi đứng thứ hai về doanh thu và đứng thứ nhất về biên lợi nhuận gộp trong chuỗi cà phê và trà nội địa .
Năm 2022, chuỗi này thu về 1.579 tỷ đồng doanh thu, với lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) đạt 195 tỷ đồng. Riêng nhóm cửa hàng flagship đóng góp lớn vào doanh thu Phúc Long: đạt hơn 1.100 tỷ đồng/1.579 tỷ đồng doanh thu; lợi nhuận 330 tỉ đồng/195 tỷ đồng toàn chuỗi.
Trong cấu trúc doanh thu, doanh thu từ trà chiếm hơn 70% nhờ thương hiệu được yêu thích. Phúc Long cũng cho biết đã có những bước tiến trong việc tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh, bao gồm dịch vụ giao hàng và tiêu dùng tại cửa hàng.
Theo Masan, các cửa hàng flagship đã mang lại hiệu quả kinh tế trong top đầu, trong đó, biên lợi nhuận (tính theo chỉ tiêu EBITDA trên doanh thu) cấp cửa hàng và công ty lần lượt đạt 31% và 25%, mức cao nhất ngay cả khi so sánh với các chuỗi F&B trên toàn cầu. Khả năng tạo doanh thu trên mỗi cửa hàng gấp 2-3 lần các doanh nghiệp nội cùng ngành hàng. Ngay trong năm đầu tiên hoạt động, mỗi cửa hàng flagship đã đạt biên lợi nhuận là 26%.
TIN CŨ HƠN
- WinCommerce đã tìm được "công thức thành công" sau 3 năm về tay Masan?
- Bán Calofic thu về hơn 2.000 tỷ đồng nhưng gánh khoản thuế thu nhập khổng lồ và chỉ ghi nhận lãi "tí hon", Kido (KDC) báo lỗ lớn chưa từng có
- Tránh cuộc chiến vô nghĩa về giá trong ngành điện máy, FPT Shop "chơi" mảng mới: Đẩy mạnh hàng gia dụng lên 15% doanh thu sau 3 năm
- Sức mua bán lẻ sụt giảm báo động đe doạ hơn 4 tỷ USD doanh thu của MWG, một “cuộc tái sinh” để ngỏ
- Cuộc đua giành thị phần cửa hàng tiện lợi
- Đằng sau doanh thu và lợi nhuận cao nhất lịch sử của ông chủ Gogi, Kichi-Kichi, Manwah: Giá buffet tăng từ 10-20%, sự ra đi của các đối thủ và một “bí mật” khác
- Sau thương vụ M&A Leflair, Handycart… công ty công nghệ Mỹ - Sopa vừa đưa thêm nền tảng quảng cáo kỹ thuật số TMG về Việt Nam
- Masan (MSN): Kế hoạch doanh thu 2023 tăng 31% lên 100.000 tỷ, phát hành ESOP giá 10.000 đồng, chào bán cổ phần riêng lẻ, vay thêm tối đa 500 triệu USD trái phiếu quốc tế
- Central Group: 11 năm đưa mảng bán lẻ vào Việt Nam bằng Central Retail, “cánh tay thứ 2” Central Pattana trong BĐS bán lẻ rục rịch chờ công bố mới vào giữa năm
- Giành lại ngôi vị siêu thị số 1 Việt Nam từ tay WinMart/WinMart+, Saigon Co.op lên kế hoạch tăng trưởng 4%, duy trì doanh thu "khủng" hơn 31.000 tỷ đồng