SBT - Toàn diện chuỗi cung ứng trên nền tảng phát triển bền vững
SBT ứng dụng mạnh mẽ công nghệ hiện đại vào hoạt động tối ưu hóa chuỗi cung ứng
Sau khi thành công go-live hệ thống ERP Oracle Fusion Cloud vào tháng 7/2021, SBT đã khẩn trương chuẩn bị cho việc vận hành các phân hệ còn lại trong chiến lược số hóa của mình nhằm tối ưu chuỗi giá trị, tăng cường sự minh bạch và gia tăng lợi ích của các bên tham gia.
Cụ thể, Công ty đã tiến hành các bước cẩn trọng trong việc đánh giá và phân kì hoàn thiện toàn bộ hoạt động của chuỗi cung ứng cùng với các đối tác tư vấn để đưa ra lộ trình triển khai các phần mềm hỗ trợ như: E-bidding, Smart Factory, WMS (Hệ thống quản lý kho), TMS (Hệ thống quản lý vận chuyển mía), v.v. kết nối toàn bộ chuỗi vận hành không chỉ cho mía, đường mà còn liên kết các mảng kinh doanh mới theo mô hình cung ứng xanh, phù hợp chiến lược đến năm 2025 mà Công ty đang hướng tới.
SBT đã chủ động xây dựng mô hình chuỗi cung ứng tích hợp thông qua hệ thống ERP Oracle Fusion Cloud.
Đồng hành với năng lực công nghệ là sự chuyển mình đổi mới và nâng cấp chuyên môn của đội ngũ nhân sự quản lý chuỗi cung ứng, giúp cho hoạt động cung ứng hàng hóa và quản lý trở nên linh hoạt hơn.
Bà Lâm Thị Cẩm Lệ - Tân Phó Tổng Giám đốc Khối Cung ứng SBT.
Giữ cương vị Tân Phó Tổng Giám đốc Khối Cung cứng của SBT, bà Lâm Thị Cẩm Lệ với hơn 23 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành Quản lý Chuỗi cung ứng tại các tập đoàn đa quốc gia sở hữu chuỗi cung ứng mạnh hàng đầu như: Procter & Gamble, Johnson & Johnson, Suntory Pepsico Beverage Vietnam, Sanofi, v.v. Bà được kỳ vọng sẽ hỗ trợ SBT trong việc cải tiến và tiếp tục phát triển chuỗi cung ứng xanh, bền vững, ứng dụng công nghệ 4.0 và các giải pháp cân đối, tiết kiệm chi phí, nâng cao giá trị sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ cho khách hàng. "Trước mắt, định hướng của SBT là phát triển chuỗi cung ứng có khả năng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của các ngành Hàng tiêu dùng nhanh cũng như các giải pháp cho sản phẩm nông nghiệp của công ty trên thị trường trong nước và quốc tế." – Bà Lệ chia sẻ.
Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng thông qua việc kiểm soát tốt các rủi ro
Thời gian qua, chuỗi cung ứng toàn cầu đang có xu hướng bị đứt gãy ở nhiều khâu quan trọng do chịu tác động của rất nhiều cuộc khủng hoảng mang tính chất "thiên nga đen" như đại dịch Covid-19 đi liền với sự cạnh tranh gay gắt giữa các nước lớn về nguồn cung ứng các nguyên vật liệu đang bị khủng hoảng bởi cuộc chiến giữa Nga-Ukraine, chính sách zero Covid tại Trung Quốc, đã đẩy các khó khăn và thách thức của chuỗi cung ứng toàn cầu lên tới đỉnh điểm. Nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành đường nói riêng cũng chịu ảnh hưởng lớn với rất nhiều rủi ro.
TIN CŨ HƠN
- Biti’s và Thiên Long: Tiềm năng kinh doanh trên mối quan hệ bền vững
- Hanacos Việt Nam tiên phong sản xuất mỹ phẩm cá nhân hoá thương hiệu
- Vì sao WinMart và WinMart+ đạt điểm hòa vốn - mục tiêu mà Bách Hóa Xanh chưa thực hiện được?
- VNDirect ước doanh thu Bách Hóa Xanh có thể tăng 30% lên 1,39 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong nửa cuối năm, mở rộng chuỗi nhà thuốc lên hơn 800
- Tham vọng của Thế giới Di động (MWG): Đạt 1 tỷ USD và chiếm nửa doanh thu toàn ngành Apple vào năm 2023, đưa thị trường Việt Nam ngang tầm Singapore, Thái Lan
- ‘Vua bán lẻ’ Thế Giới Di Động lại có thêm mảng kinh doanh mới: Mở cửa hàng đầu tiên chuyên bán phụ kiện công nghệ
- Thêm NovaGroup, cuộc đua mở rộng các chuỗi cửa hàng thực phẩm ngày càng khốc liệt
- Giúp bữa ăn hàng triệu gia đình thêm đậm đà, Masan và Cholimex Food thu về cả chục nghìn tỷ mỗi năm từ tương ớt, nước mắm
- Grove Group trở thành đối tác phát triển kinh doanh cho Swisse tại Việt Nam
- Hà Nội sẽ có thêm 3 trung tâm thương mại, 10 siêu thị và 100 cửa hàng tiện lợi