Thị trường bán lẻ có doanh số 85 tỉ đô sau 5 tháng
Báo cáo của Tổng cục Thống kê hôm 29.5 cho thấy, tính chung 5 tháng đầu năm nay, doanh thu hoạt động bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt hơn 1,98 triệu tỉ đồng (tương ứng gần 85 tỉ USD)...
Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 5 tháng đầu năm ước tính đạt 1,51 triệu tỉ đồng, tăng khá với mức 12,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh số từ nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 13,3%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 12,8%; may mặc tăng 11,4%; phương tiện đi lại tăng 11,2%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 10,6%.
Bên cạnh đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 5 tháng đầu năm ước tính đạt 236.000 tỉ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch lữ hành 5 tháng ước tính đạt 18.400 tỉ đồng, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước và còn lại là doanh thu của các dịch vụ khác…
Thị trường bán lẻ của Việt Nam được các tổ chức nghiên cứu thị trường trong ngoài nước nhận định đầy tiềm năng do cơ cấu dân số trẻ và thu nhập ngày càng tăng. Số liệu từ Tổng cục Thống kê cũng cho thấy quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam tăng nhanh trong những năm gần đây, từ mức 88 tỉ USD năm 2010 thì đến 2017 đã đạt mức 130 tỉ USD và dự báo sẽ chạm ngưỡng 180 tỉ USD vào năm 2020.
An Yến
Theo nguồn: Thanh Niên
TIN CŨ HƠN
- Đại gia bán lẻ tháo chạy
- Hàng Việt chiếm tỉ lệ cao tại thị trường nội địa
- Siêu thị ngoại tháo lui khỏi Việt Nam: Áp lực cạnh tranh hay cơ chế?
- Trước Auchan, những "ông lớn" bán lẻ nào đã rút khỏi Việt Nam
- Trước Vinmart, một nhà bán lẻ từng triển khai Virtual Store và thắng lớn: Doanh số trực tuyến tăng 130%, vươn lên trở thành chuỗi bán lẻ online số 1 Hàn Quốc
- Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà
- Vì sao ông lớn bán lẻ Pháp, Đức… tạm biệt Việt Nam?
- Thị trường bán lẻ rộng mở, đại gia ngoại Auchan, Shop&Go... vẫn phải "bán mình" xách vali về nước, doanh nghiệp Việt tận dụng cơ hội ra sao?
- Tranh nhau miếng bánh bán lẻ Việt Nam, đại gia ngoại nhận kết cục trái ngược: Auchan rút lui, Parkson "ngắc ngoải", Big C và Metro bán mình, còn lại Lotte Mart và Aeon vẫn kiên trì mở rộng
- Các hệ thống bán lẻ chính hãng sẽ hưởng lợi sau vụ việc của Nhật Cường?