3 công cụ hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh trực tiếp “lội ngược dòng” mùa dịch
Đặc biệt với các doanh nghiệp (DN) kinh doanh trực tiếp, DN bán lẻ cần sở hữu những công cụ gì để ứng phó trong thời kì khó khăn này?
Xu hướng online hóa và nỗi khổ chung của DN
Dù hạn chế đi lại và giảm thiểu mua bán trực tiếp, nhưng khách hàng của chúng ta không biến mất vì Covid-19. Họ vẫn tiêu dùng, vẫn có nhu cầu ăn uống, mua sắm các vật dụng thiết yếu cho gia đình. Chỉ khác là, thay vì đi đến tận nơi thì xu hướng "đi chợ online" lên ngôi. Có thể thấy, dịch Covid đang định hình dần thói quen sinh hoạt, mua sắm của người Việt.
Xu hướng online hóa cũng đang khiến các doanh nghiệp nhìn nhận một cách nghiêm túc về áp dụng khoa học công nghệ. Thực chất mà nói, nếu Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì Chuyển đổi online cũng là một xu thế tất yếu.
Đứng trước sự thay đổi này, doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh trực tiếp cần gì?
Một kênh bán hàng/ hệ thống cửa hàng online để phục vụ khách hàng ngay lập tức, giải quyết vấn đề tồn kho; đẩy đơn hàng; giao hàng nhanh
Chi phí xây dựng cửa hàng online rẻ nhất có thể
Các công cụ hỗ trợ bán hàng phải dễ học, dễ sử dụng, áp dụng được ngay
Trong khi doanh nghiệp lớn đang "chết lâm sàng", DN vừa và nhỏ thì đang "hấp hối", cộng thêm không có doanh thu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bằng cách nào để họ sở hữu những giải pháp hỗ trợ kinh doanh online?
Trước hết, doanh nghiệp cần đầu tư đúng đắn cho những công cụ thiết yếu, giải quyết những vấn đề khó khăn hiện tại đang phải đối mặt.
3 công cụ thiết yếu doanh nghiệp cần có trong mùa dịch
Chatbot chốt đơn tự động
Cắt giảm nhân sự, nhân viên phải làm việc tại nhà, chuyển hướng kinh doanh online là kịch bản quá đỗi quen thuộc ở bất cứ doanh nghiệp nào trong "kỷ nguyên" Covid-19.
Thời điểm này là lúc các DN cần sở hữu một Chatbot chốt đơn tự động, đóng vai trò là "nhân sự" ảo thay thế con người tiếp nhận và xử lý toàn bộ đơn hàng online. Đây chính là công cụ thiết yếu đầu tiên, cùng lúc giải quyết 3 bài toán khó khăn hiện tại cho doanh nghiệp:
Bài toán thiếu người do cắt giảm nhân viên: 1 chatbot AI được cài đặt có thể thay thế hàng nghìn nhân sự trong bán hàng online và CSKH, trả lời 80% các câu hỏi lặp đi lặp lại của KH.
Bài toán làm việc từ xa: Chatbot lưu trữ toàn bộ lịch sử quản trị của nhân viên cùng tính năng tự động chuyển sale giúp giao việc & dễ dàng đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên ở bất cứ đâu.
Bài toán xử lý đơn hàng online: Chatbot có thể tự động lên đơn ngay khi đang chat với khách trong Messenger và tự động cập nhật trên hệ thống không cần đến bàn tay con người.
Công cụ thứ hai giải quyết được tình thế cấp bách khi DN cần một kênh bán hàng online nhanh chóng, chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí chính là Landing Page (LP) tích hợp sẵn giải pháp Email Automation, Chatbot, CRM. Bộ 3 trong 1 này tạo thành một quy trình bán hàng đa kênh và CSKH hoàn hảo – Một lựa chọn tức thời cho DN trong chuyển đổi online mùa dịch:
Chatbot: Phát hiện mọi bước chân KH đến từ Pop-up cài cắm trên LP và sẵn sàng trực chiến 24/24 trả lời và cung cấp thông tin cho KH kèm ảnh và giá update ngay trên LP
Email: Tiếp cận lại KH từ Pop-up, Chatbot bằng cách gửi thư tự động Email Automation
Lời khuyên: Đừng gửi email spam không cần thiết mà hãy tiếp cận theo hành vi của KH trên LP như Inbox/ Đăng ký mua, đăng ký sử dụng với các kịch bản Email cảm ơn sau mua hàng; email thông báo giảm giá/ flash sale; email nhắc KH hoàn thiện đơn hàng trong giỏ.
CRM: Lưu vết khách hàng từ LP thông qua Cookies, UTM, Location... phục vụ cho CSKH và Remarketing.
Kiến tạo Landing page tích hợp Email, Chatbot, CRM chính là bạn đang thiết lập một chiến dịch "Đi qua Covid" ngắn hạn giúp doanh nghiệp chuyển đổi online Nhanh-Chuẩn-Chắc.
Tổng đài tự động kết nối CRM
Một tổng đài tự động kết nối với CRM sẽ giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn với số lượng nhân viên CSKH ít hơn, dù tất cả đều đang làm việc từ xa.
Không bỏ sót khách hàng: Linh hoạt hình thức liên lạc trên nhiều thiết bị như IP, App di động, gọi trực tiếp qua màn hình máy tính cho phép nhân viên nhận cuộc gọi đến và thực hiện cuộc gọi đi ở bất cứ đâu.
Tăng tỉ lệ thành công của cuộc gọi: Phân bổ nhân viên tự động, đánh giá hiệu suất, thống kê cuộc gọi theo từng nhân viên
Gia tăng mức độ hài lòng của KH: nhờ cung cấp cho tổng đài viên lịch sử tương tác với các nội dung đã trao đổi trước đó, giúp TĐV tránh lặp lại các câu hỏi hay nội dung tư vấn không cần thiết gây ức chế cho KH.
Đánh giá hiệu suất & chất lượng cuộc gọi nhân viên: Thống kê số lượng KH mới, KH mua lại, KH từ chối; Lưu lịch sử cuộc gọi và ghi âm toàn bộ cuộc gọi
Đảm bảo phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận dù không làm việc trực tiếp: Nhân viên telesale có thể chuyển thông tin sang bộ phận phù hợp để hỗ trợ cho khách hàng ngay trên hệ thống.
Khi mà công nghệ hạn chế tối đa sự tiếp xúc trực tiếp giữa con người lại hỗ trợ đắc lực cho kinh doanh thì việc của DN là nắm bắt và đầu tư thích đáng … để sẵn sàng chuyển đổi online, vững vàng bước qua mùa dịch.
Theo: Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Bậc thầy marketing Philip Kotler chỉ ra 3 sai lầm tiếp thị các công ty thường gặp phải khi kinh tế hỗn loạn
- Những mẹo nhỏ trong bán hàng được các thương hiệu lớn áp dụng để tăng doanh thu
- Cách thức đặt giá sản phẩm đơn giản giúp thu được doanh thu cao hơn, người làm kinh doanh và tiếp thị đều cần biết
- 40 phương pháp thông minh xử lý từ chối dành cho Sale B2B
- 4 câu hỏi giúp bạn gây ấn tượng cực mạnh với nhà tuyển dụng
- "Bán hàng online tuy thu nhập cao nhưng không ổn định, thi vào công chức rồi ngồi mát ăn bát vàng": Xin lỗi, nghề nào cũng có cái khổ riêng và không có nghề nào là ổn định
- Quản trị & Khởi nghiệp F&B - Bài 3: 07 xu hướng chiến lược đổi mới ngành F&B
- Nhân viên Amazon vừa lỡ tay làm rò rỉ template email marketing gửi cho khách hàng: Ai làm sales hay marketing đều nên đọc ngay để học hỏi!
- Warren Buffett khẳng định người nói giỏi trước đám đông có thể kiếm gấp đôi số tiền mình có và đây là cách để rèn luyện kỹ năng theo HLV nghề nghiệp
- CEO Timviec365: “Muốn marketing giỏi, bạn phải là người dẫn đầu”